(kontumtv.vn) – Trước những diễn biến bất thường của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum đã ban hành nhiều văn bản, chỉ đạo các trường học, đơn vị trực thuộc chủ động trong công tác phòng, chống dịch. Ngay sau khi có thông tin về dịch bệnh này, chỉ đạo của cơ quan quản lý, các trường học trên địa bàn tỉnh đã thực hiện nhiều biện pháp giữ gìn vệ sinh trường lớp, đảm bảo sức khỏe cho học sinh.

Chủ động đối phó với dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, ngay trong tuần học đầu tiên sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán, Trường THCS và THPT Liên Việt Kon Tum đã bố trí điểm cấp, phát khẩu trang y tế miễn phí cho học sinh, cán bộ, nhân viên trước cổng trường. Buổi chào cờ đầu tuần của trường sáng 3/2 diễn ra trong không khí khác lạ. 800 học sinh và hơn 60 cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường đều đeo khẩu trang phòng dịch. Bên cạnh các thông tin về hoạt động của nhà trường, một phần thời gian của buổi chào cờ cũng được các thầy cô dành để thông tin tới học sinh về dịch bệnh virus Corona và cách chủ động phòng, chống dịch. Ông Phạm Đức Phước, Phó Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Liên Việt Kon Tum nói: “Từ phía nhà trường đã thường xuyên tuyên truyền về cách phòng chống dịch Corona đến tất cả các em học sinh thông qua giáo viên chủ nhiệm trong những buổi sinh hoạt đầu giờ, cách phòng chống dịch như là mang khẩu trang y tế đúng cách, thường xuyên rửa tay xà phòng, tất cả các nhà vệ sinh của nhà trường luôn trong tình trạng sạch sẽ và có xà phòng rửa tay sau mỗi hoạt động. Từ phía các lớp sẽ tự vệ sinh phòng học bằng cách dùng các nước lau nhà diệt khuẩn, giữ gìn môi trường thông thoáng”.

Chào cờ đầu tuần kết hợp tuyên truyền phòng chống dịch
Chào cờ đầu tuần kết hợp tuyên truyền phòng chống dịch

Em Nguyễn Vũ Kim Anh, học sinh nhà trường chia sẻ: “Ngay từ khi mới bắt đầu trở lại trường thì thầy cô ngày nào cũng có căn dặn tụi em rất kỹ, vào mỗi đầu tiết học thì các thầy cô đều dành 5 phút để  căn dặn chúng em, đó là ngay trong lớp học hãy đeo khẩu trang để phòng bệnh vì virus Corona lây trực tiếp qua đường hô hấp. Thứ hai nữa là phải luôn mang theo nước ấm bên người để uống, giữ nhiệt độ của mình ở nhiệt độ tốt nhất để có sức khỏe đảm bảo để phòng chống lại bệnh. Những lúc như thế này thì nên hạn chế đi đến những nơi đông người để đảm bảo sức khỏe cho chính mình”.

Bên cạnh các hình thức tuyên truyền trực tiếp, Trường THCS&THPT Liên Việt Kon Tum còn đăng tải thông tin về phòng, chống dịch virus Corona trên Website, các Fanfage của nhà trường để huy động sự vào cuộc của cha mẹ học sinh. Qua đó, các biện pháp phòng dịch tại trường đã được các em học sinh, cán bộ giáo viên thực hiện nghiêm túc.

Ngay khi có thông tin về dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Trường Mầm non Thực hành Sư phạm Kon Tum đã triển khai hàng loạt các biện pháp phòng dịch. Trong những ngày nghỉ, giáo viên phụ trách lớp của nhà trường đã được huy động vệ sinh toàn bộ các thiết bị dạy học, đồ chơi cho học sinh. Trong ngày học đầu tiên của tháng 2, nhà trường đã tạm ngưng các hoạt động ngoài trời. Việc dạy và học được thực hiện riêng biệt tại từng lớp học. Sau mỗi hoạt động được tổ chức, các giáo viên tại đây hướng dẫn các em vệ sinh tay bằng xà phòng diệt khuẩn. Bên cạnh đó, đầu và cuối buổi học, các em học sinh đều được đo thân nhiệt, kiểm tra tình trạng sức khỏe. Bà Châu Thị Bông, Hiệu trưởng nhà trường nói: “Với thông tin dịch Corona bùng phát thì nhà trường đã chủ động thường xuyên cập nhật các thông tin và chủ động đưa ra nhiều biện pháp phòng chống về dịch cúm không chỉ lây qua cái đường hô hấp, mà còn lây qua đường ăn uống. Chính vì vậy nhà trường chỉ đạo chặt chẽ, nghiêm ngặt từ khâu tiếp phẩm cho đến khâu chế biến và bên cạnh đó nhà trường triển khai các biện pháp theo các khuyến cáo của Bộ Y tế, và đặc biệt là phối hợp với cơ sở y tế để tiến hành khử trùng vệ sinh các lớp học đảm bảo an toàn cho trẻ trong dịch Corona”.

Mặc dù đến nay tỉnh Kon Tum chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm virut Corona, nhưng với tinh thần chủ động, không chủ quan với dịch vệnh, ngay trong buổi sáng 3/2, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo có công văn gửi các trường học cho tất cả học sinh trên địa bàn tỉnh, từ mầm non đến cao đẳng nghỉ học từ chiều ngày 3/2 đến hết ngày 9/2.

Thông tin này đã được Sở Giáo dục và Đào tạo nghiêm túc thực hiện và khẩn trương dừng việc dạy và học tại các trường học.

Hiện, ngành Y tế đang chủ động vật tư, thuốc men khử trùng vệ sinh các trường học nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho giáo viên và học sinh khi trở lại trường học.

Linh Thủy – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *