(kontumtv.vn) –  Sau 15 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, ngày 26/2, tất cả các trường học từ mầm non đến THPT ở Kon Tum đã bắt đầu việc học tập bình thường.

Trường Tiểu học Nguyễn Hữu Cảnh (xã Đoàn Kết, thành phố Kon Tum) có trên 350 học sinh, trong đó có hơn 140 em dân tộc thiểu số. Để đảm bảo học sinh ra lớp sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán đúng quy định, nhà trường đã tổ chức thông báo đến toàn thể các bậc phụ huynh. Nhờ đó trong ngày đầu ra lớp, toàn trường chỉ có 2 em vắng học với lý do bị ốm. Cô giáo Nguyễn Thị Sim, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Sau khi thời gian nghỉ Tết đã hết, nhà trường quán triệt đến tất cả giáo viên là bắt đầu sáng hôm nay, tất cả cán bộ, giáo viên tập trung ở trường, học sinh chào cờ, xong chào cờ là học ngay tiết đầu tiên của tuần 25 của năm học”.

CAC TRUONG TO CHUC

Trong ngày 26/2, tất cả 87 trường học từ bậc mầm non đến bậc THCS do phòng GD&ĐT thành phố Kon Tum quản lý đều đã tổ chức học tập bình thường, sĩ số chuyên cần được đảm bảo thực hiện tốt, hầu hết học sinh vắng học đều có lý do. Em Trần Thanh Hoài (lớp 8C, Trường THCS Nguyễn Du, phường Nguyễn Trãi, thành phố Kon Tum) nói: “Hôm nay ngày đi học lại thì em cảm thấy rất vui vì sau 1 kỳ nghỉ Tết dài, được gặp lại các bạn. Trong lớp thì không khí vui hơn mọi khi”.

“Ngay từ ngày đầu của năm mới 2018 này thì các em học sinh, các thầy cô đến trường rất đông đủ, ai cũng mạnh khỏe bước vào ngày học đầu năm. Các em đi học rất đầy đủ, chỉ có 3 em vắng, 1 em lớp 6 đi về quê ăn Tết với cha mẹ ngoài Bắc chưa vào, còn 2 em lớp 8 bị ốm. Còn việc dạy và học thì sau tiết chào cờ đầu năm, chúc năm mới thì các thầy cô và học sinh vào học nghiêm túc, bình thường”. Thầy giáo Lê Bá Bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du, phường Nguyễn Trãi, thành phố Kon Tum cho biết.

Tại các lớp học, không khí học tập đã diễn ra nghiêm túc và vui vẻ, học sinh tập trung vào bài giảng của giáo viên và sôi nổi phát biểu. Riêng đối với một số trường hợp vắng học không có lý do, nhà trường đã phân công giáo viên chủ nhiệm đến nhà học sinh để vận động các em nhanh chóng ra lớp.

Tấn Thành – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *