(kontumtv.vn) – Mặc dù đã được UBND tỉnh Kon Tum, Ban An toàn giao thông tỉnh triển khai cho các địa phương, đơn vị kiểm tra, rà soát và xử lý các điểm đen về tai nạn giao thông trên địa bàn, nhưng đến nay, nhiều điểm đen về tai nạn giao thông vẫn chậm được khắc phục, xử lý.

Tại đoạn cua trên đường Hồ Chí Minh ở khu vực thôn 11, xã Đăk Hring, huyện Đăk Hà, do đường cong, che khuất tầm nhìn, vừa đổ dốc từ hướng Đăk Tô về Kon Tum, lại là khu vực đông dân cư, một bên đối diện với trường tiểu học, một bên có ngã ba đi vào khu dân cư, nên sau khi hoàn thành việc nâng cấp đường Hồ Chí Minh thì đây là một trong những điểm thường xảy ra tai nạn giao thông, trong đó có những vụ tai nạn nghiêm trọng, thương tâm. Anh Nguyễn Duy Khung (thôn 11, xã Đăk Hring) nói: “Trước kia con đường hẹp, người ta đi với tốc độ vừa phải, nhưng từ khi làm hoàn thành con đường như bây giờ, tốc độ người ta đi rất nhanh và tầm nhìn còn khuất nhiều lắm. Ở dưới kia đi lên cũng nhanh và trên xả xuống dốc cũng nhanh, cho nên đã bị tai nạn chết người. Như đoạn này, tôi thấy ít nhất là 3 vụ. Có 2 vụ, mỗi vụ chết 2 người và 1 vụ chết 1 người. Ngoài ra còn rất nhiều vụ lặt vặt như bị thương nhẹ”.

Nhiều điểm đen về TNGT chưa được xử lý, khắc phục
Nhiều điểm đen về TNGT chưa được xử lý, khắc phục

Đặc biệt sau những vụ tai nạn giao thông nghiệm trọng làm chết người liên tiếp trong 2 năm 2015- 2016, đoạn cua này đã được đưa vào danh sách những điểm đen tai nạn giao thông của tỉnh, nhưng đến nay vẫn chưa có biện pháp nào để xử lý, khắc phục những nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông. Anh Nguyễn Duy Khung cho biết thêm: “Dân xóm chúng tôi cũng rất nhiều lần kiến nghị lên trên, các cơ quan có trách nhiệm để làm sao nắn đường, hoặc có những biển báo gì đó để giảm tốc độ cho đỡ xảy ra tai nạn, nhưng đến giờ này cũng chưa thấy có cơ quan chức trách nào can thiệp”.

Ngoài ra, đoạn cua gấp trên đường huyện đi vào xã Hà Mòn tại khu vực thôn 3, xã Hà Mòn, huyện Đăk Hà cũng là một trong những điểm thường xảy ra tai nạn giao thông làm chết người. Anh Hồ Tá Quang (thôn 3, xã Hà Mòn) nói: “Đoạn khuất này nó khuất quá, cho nên ở trong này với ngoài kia vào là dễ tông nhau, vì chạy tốc độ quá nhanh. Bị thương nặng, nhẹ cũng có, mà chết tại đoạn này cũng có 3-4 người”.

Trước tình hình tai nạn giao thông liên tiếp xảy ra, người dân trong thôn đã tự làm gờ giảm tốc bằng xi măng, nhưng qua thời gian đã bị bong tróc, không còn tác dụng. Biển báo bị hư hỏng, bị cây cối che khuất, có cũng như không. Anh Phạm Đức Hoạt, Phó trưởng thôn 3, xã Hà Mòn cho biết: “Trên địa bàn thôn có 3 điểm cua khuất thường hay xảy ra tai nạn. Trước đây thôn có tự làm gờ giảm tốc, nhưng sau thời gian xe cộ đi qua thì nó bong tróc lên. Đề nghị chính quyền địa phương hay là các cấp đặt biển báo hoặc làm gờ giảm tốc hay nới rộng đường, mở khúc cua rộng ra cho người dân đi dễ, thoáng hơn”.

Người dân ở thôn 3, xã Hà Mòn cho biết, thời gian gần đây, số vụ tai nạn giao thông ở những điểm cua này đã giảm so với trước do người dân đi lại cẩn thận hơn. Tuy nhiên cũng như nhiều điểm đen khác về tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh, những điểm này cần sớm được cảnh báo và có biện pháp xử lý để góp phần hạn chế những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra.

Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *