(kontumtv.vn) – Tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, triển khai các giải pháp quyết liệt, đồng bộ, tạo sự chuyển biến đột phá trong công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2018, đó là những chỉ đạo trọng tâm của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2017, triển khai nhiệm vụ, giải pháp năm 2018.

Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum
Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum

Trong năm qua, với sự vào cuộc quyết liệt của các bộ, ngành, các địa phương, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn cả nước tiếp tục có chuyển biến tích cực. Tai nạn giao thông đã được kiềm chế, giảm cả số vụ, số người chết và số người bị thương. Là năm có số người chết do tai nạn giao thông thấp nhất trong 5 năm qua. Đặc biệt là đã phục vụ tốt công tác đảm bảo ATGT trong Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Tuy nhiên, tình hình tai nạn giao thông vẫn còn diễn biến phức tạp; số vụ tại nạn giao thông nghiêm trọng còn nhiều làm thiệt hại lớn về người, tài sản và gây bức xúc trong xã hội. Trong năm, cả nước đã xảy ra trên 20 ngàn vụ tai nạn giao thông, làm chết 8.279 người, bị thương 17.040 người. Giảm hơn 1.500 vụ, 406 người chết và 2.240 người bị thương so với năm 2016. Số người vi phạm các quy định về trật tự ATGT còn nhiều. Đặc biệt, tai nạn giao thông liên quan đến trẻ em có chiều hướng gia tăng.

Để tiếp tục thực hiện đạt mục tiêu giảm tai nạn giao thông từ 5-10% cả 3 tiêu chí; giảm tỷ lệ thương vong do tai nạn giao thông đối với trẻ em 10% so với năm 2017, thưc hiện tốt chủ đề Năm an toàn giao trẻ em trong năm 2018, tại Hội nghị, các bộ, ngành, địa phương đã tập trung thảo luận, nêu ra những mô hình hay, cách làm hiệu quả; đề xuất các giải pháp khắc phục những hạn chế, yếu kém, nhằm thực hiện có hiệu quả hơn công tác đảm bảo ATGT trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình yêu cầu các bộ, ngành, các địa phương cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp trên toàn quốc ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm mới, tạo bước chuyển biến đột phá trong công tác đảm bảo trật tự ATGT. Trong đó chú trọng hoàn thiện thể chế về ATGT; tiếp tục xây dựng văn hóa giao thông trong toàn xã hội, trọng tâm là bảo vệ an toàn giao thông cho trẻ em; nâng cao hiệu lực thực thi pháp luật, xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời tháo gỡ những khó khăn trong quá trình thực hiện; tích cực vận động toàn dân tham gia phong trào tự quản và chấp hành nghiêm các quy định về trật tự ATGT, nhằm thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ mục tiêu đề ra.

Quang Mẫn – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *