(kontumtv.vn)- Với phương châm “đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tăng cường công tác tập hợp, đoàn kết đoàn viên thanh niên” vào tổ chức Đoàn – Hội, Câu lạc bộ kỹ năng Thái Dương thuộc Hội LHTN thành phố Kon Tum đã phát huy vai trò là hạt nhân nòng cốt góp phần nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên trên địa bàn thành phố.

Được thành lập từ tháng 6/2016, ban đầu Câu lạc bộ kỹ năng Thái Dương có 8 thành viên, đến nay có 18 thành viên. Câu lạc bộ kỹ năng đã tập hợp những hạt nhân nòng cốt là các huấn luyện viên cấp I Trung ương trên địa bàn thành phố có kỹ năng, kinh nghiệm trong công tác tổ chức, tập hợp đoàn kết ĐVTN thông qua các mô hình hoạt động. Anh Lê Xuân Thành, thành viên CLB kỹ năng Thái Dương nói: “Khi tham gia Câu lạc bộ kỹ năng, bản thân học hỏi rất nhiều về kinh nghiệm cũng như một số kỹ năng cần thiết cho bản thân, từ đó giúp các đoàn viên thanh niên ở cơ sở, tổ chức sân chơi cho các em, các trò chơi trí tuệ, sáng tạo, hoạt động nhóm. Từ đó phát huy tinh thần trách nhiệm của các em và có tính tập thể”.

Các trò chơi tập thể thu hút đông đảo đoàn viên, thanh  thiếu niên tham gia
Các trò chơi tập thể thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu niên tham gia

Với 3 giai đoạn phát triển, Câu lạc bộ kỹ năng không chỉ có vai trò quan trọng trong việc giúp Thành Đoàn Kon Tum nâng cao kỹ năng công tác cho cán bộ Đoàn, mà còn giúp các cơ sở Đoàn tổ chức các mô hình hoạt động phù hợp, phát huy năng lực của mỗi ĐVTN, tạo ra nhiều sân chơi thiết thực, bổ ích cho giới trẻ. Chị Nguyễn Thị Phi Công, thành viên CLB này chia sẻ: “Bản thân nhận thấy các hoạt động Câu lạc bộ tổ chức rất phù hợp và thích hợp với điều kiện hiện nay. Trong quá trình tham gia các hoạt động thấy nhiều thú vị, rút kết được kinh nghiệm và áp dụng các hoạt động tại địa phương. Đến nay, cũng đã tổ chức được nhiều hoạt động được các bạn đoàn viên thanh niên hứng thú tham gia”.

Song song với việc hướng về cơ sở, tổ chức các sân chơi cho thanh thiếu niên, Câu lạc bộ kỹ năng Thái Dương còn bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng công tác cho cán bộ Đoàn ở cơ sở, hướng dẫn kỹ năng quản trò, thực hành làm nút dây, lều trại, mật thư… Đồng thời hướng dẫn thanh thiếu niên kỹ năng chủ động ứng phó với các tình huống hỏa hoạn, thiên tai, đuối nước.

Với những kinh nghiệm đã có, các thành viên trong CLB còn mở cửa hàng Hand Made chuyên sản xuất, cung cấp các phụ kiện, làm đồ trang sức nhằm phát huy sự sáng tạo, kỹ năng của mỗi thành viên. Đồng thời tạo cơ hội cho cán bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên được gặp gỡ, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm công tác, góp phần nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên trên địa bàn. Anh Đào Văn Hậu, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN thành phố Kon Tum cho biết: “Câu lạc bộ kỹ năng Thái dương trong năm qua đã đóng góp được rất nhiều hoạt động, nổi bật là tổ chức các trò chơi. Trong đó các hoạt động như tổ chức trò chơi dân vũ, múa hát cộng đồng, các trò chơi tập thể, kỹ năng lều trại…”

Tuy mới thành lập chưa đến 2 năm, nhưng Câu lạc bộ kỹ năng Thái Dương đã phát huy vai trò tiên phong của cán bộ Đoàn, thể hiện sự sáng tạo trong công tác tổ chức, tập hợp thanh thiếu niên, đóng vai trò nòng cốt góp phần đưa hoạt động Đoàn trên địa bàn thành phố Kon Tum tiếp tục phát triển.

CTV Minh Phượng – Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *