(kontumtv.vn) – Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, thời gian qua các tổ chức Đoàn trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã phát động các đơn vị, cá nhân ủng hộ chương trình “Cây ATM gạo” thanh niên để hỗ trợ người dân gặp khó khăn.

Chị Bạch Thị Mân, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Kon Tum cho biết, chỉ sau 4 ngày Tỉnh Đoàn phát động chương trình “Cây ATM gạo”, đến ngày 17/4 cơ quan đã nhận được gần 10 tấn gạo từ các tổ chức, cá nhân ủng hộ. Toàn bộ số gạo này đã được Tỉnh Đoàn chuyển tới tay người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid–19: “Mục đích cây ATM gạo do Tỉnh Đoàn phát động nhằm phát huy vai trò xung kích của tổ chức Đoàn, nâng cao trách nhiệm của mỗi bạn trẻ trong xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đồng thời khơi dậy truyền thống lá lành đùm lá rách của dân tộc. Thứ 2 hướng đến mục tiêu không ai bị bỏ lại phía sau và phát động các mạnh thường quân và toàn dân đồng hành trong việc đồng hành cùng tổ chức Đoàn, động viên và chia sẻ với những khó khăn của người dân do ảnh hưởng của dịch Covid-19 gây ra”.

“CAY ATM GAO” THANH NIEN

Để số gạo quyên góp được chuyển đến tay người dân sớm nhất, từ cán bộ quản lý đến nhân viên cơ quan Tỉnh Đoàn đã tự nguyện làm việc ngoài giờ, đóng gói từng túi gạo để cấp cho người dân. Vừa hoàn thành xong việc vận chuyển các túi gạo đã được đóng gói đến địa điểm cấp phát, anh Nguyễn Văn Mạnh, Phó Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên, Tỉnh Đoàn Kon Tum hồ hởi cho biết: “Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tỉnh Kon Tum, cũng mong muốn góp một phần nhỏ bé nào đó trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh. Công việc này cũng góp phần tăng tốc độ cây ATM tình nghĩa của Tỉnh Đoàn được triển khai sớm hơn và kịp tiến độ. Công việc này mình nghĩ cũng đơn giản thôi, mỗi đoàn viên thanh niên bỏ một chút sức, chút  tâm huyết, chương trình của mình sẽ ý nghĩa hơn, thành công hơn”.

Sáng 17/4, “Cây ATM gạo” do Tỉnh Đoàn Kon Tum phát động được mở cấp phát tại 2 địa điểm là trụ sở Tỉnh Đoàn và Huyện Đoàn Ia H’Drai, rất đông người dân thuộc diện hỗ trợ đã có mặt để nhận gạo. Mỗi người được nhận 05 kg gạo.

Chị Y Loan ở thôn Kon Dreh, xã Đăk Blà, thành phố Kon Tum có mặt tại trụ sở Tỉnh Đoàn sáng 17/4 cho biết, thông qua những chia sẻ trên Facebook của các bạn trẻ, chị đã biết đến chương trình này: “Mình cũng đi làm thuê, làm mướn, gặp trường hợp như thế này mình cũng không đi đâu được, nên cũng rất khó khăn trong gia đình. Gia đình mình 7 người, bấy nhiêu đây chắc cũng đủ 2 ngày ăn. Mình cũng ở xa, hay đi rẫy, người ta thuê mình thì mình đi làm, mình trông cho có được ít gạo, mì tôm, đồ khô để cất dành trong nhà”.

Bà Nguyễn Thị Loan ở tổ dân phố 4, phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum vừa bế cháu nhỏ vừa nhận gạo hỗ trợ. Bà cho biết, vì phải thuê nhà ở trọ, những ngày thực hiện cách ly toàn xã hội, gia đình bà gặp không ít khó khăn: “Bây giờ con không đi làm được, phải ở nhà, bà cháu ở nhà cách ly thôi. Rất chi khó khăn, con không đi làm được, kinh tế không có, hơn nữa cháu đang còn nhỏ, nhu cầu rất nhiều. Giờ có chương trình phát gạo từ thiện thì tôi lên xin. Chương trình này anh em rất nhiệt tình, phục vụ đến nơi đến chốn, trong công tác cũng an toàn”.

Với thông điệp “Nếu bạn cần, hãy đến lấy – Nếu bạn ổn, hãy nhường cho người khác”, chương trình “Cây ATM gạo” thanh niên mở từ 8 giờ đến 11 giờ  và từ 14 giờ đến 17 giờ chiều. Chỉ sau 7 tiếng đồng hồ của ngày đầu tiên mở “Cây ATM gạo”, Tỉnh Đoàn đã phát 2.000 suất cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Để đảm bảo việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và an toàn cho người đến nhận gạo, Tỉnh Đoàn cử lực lượng đoàn viên thanh niên bố trí đo thân nhiệt, hướng dẫn người dân sử dụng nước sát khuẩn, xếp hàng nhận gạo trật tự, đúng quy định giãn cách là 2m. Sau thành công của chương trình “Cây ATM gạo” thanh niên đợt 1, Tỉnh Đoàn Kon Tum tiếp tục lên kế hoạch cho lần quyên góp đợt 2 trong toàn tỉnh. Chị Bạch Thị Mân cho biết: “Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tiếp tục phát động trong toàn dân, tới các mạnh thường quân trong việc hỗ trợ gạo để giúp đỡ người dân. Và đợt này là đợt 1, trong đợt này sẽ phát 2.000 tấn gạo trong thành phố và huyện Ia H’drai. Đợt 2, dự kiến ngày 8/5 sẽ tiếp tục phát cho bà con các huyện còn lại”.

Những việc làm ý nghĩa, lan tỏa yêu thương của tuổi trẻ Kon Tum tiếp tục cho thấy truyền thống tốt đẹp của người dân Việt Nam lúc khó khăn, hoạn nạn luôn thể hiện tính tương thân, tương ái “lá lành đùm lá rách”.

Linh Thủy – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *