(kontumtv.vn) – Trong chương trình tham quan các tỉnh Tây Nguyên- Nam bộ, trong 2 ngày 9 – 10/11, Ban Liên lạc Hội Cựu chiến binh Đoàn tàu không số tỉnh Nghệ An đã ghé thăm tỉnh Kon Tum.

Các CCB tham quan Ngục Kon Tum
Các CCB tham quan Ngục Kon Tum

Đoàn có hơn 60 thành viên, là những cựu chiến binh và thân nhân liệt sỹ của cán bộ, chiến sỹ Đoàn tàu không số, tiền thân của Lữ đoàn 125 anh hùng. Trong chương trình, đoàn đã đến thăm Khu Di tích lịch sử quốc gia Ngục Kon Tum, Bảo tàng tỉnh và các di tích lịch sử cách mạng trên địa bàn. Từng là những chiến sĩ cảm tử quân trải qua nhiều gian khổ trên tuyến đường biển để vận chuyển hàng hóa, vũ khí phục vụ cho chiến trường miền Nam, góp phần giải phóng, thống nhất đất nước, giờ đây họ lại vô cùng xúc động khi có dịp đến thăm Kon Tum, thăm nơi các vị tiền bối cách mạng của quê hương đã anh dũng hy sinh vì hòa bình, độc lập của Tổ quốc. Ông Nguyễn Đình Sin, Trưởng Ban  Liên lạc CCB Đoàn tàu không số tỉnh Nghệ An xúc động: “Chúng tôi, những CCB Đoàn tàu không số, những đội cảm tử quân trên biển năm xưa vô cùng tự hào khi được về thăm tỉnh Kon Tum và thăm Di tích lịch sử quốc gia của Kon Tum. Vì ở đây đã giữ những kỷ vật mà người Nghệ Tĩnh tù đày ở đây đã giương cao ngọn cờ cách mạng của Đảng, của dân tộc. Tôi thấy thế hệ kế tiếp và Đảng, chính quyền Kon Tum nên tôn tạo và giữ vững di tích này để truyền tiếp cho thế hệ trẻ mai sau tiếp bước, giữ vững toàn vẹn chủ quyền, lãnh thổ biển đảo của ta”.

Từng lập nên những chiến công vang dội trên tuyến đường Hồ Chí Minh trên biển, qua chuyến tham quan lần này, các cựu chiến binh đoàn tàu không số năm xưa muốn tìm hiểu, tham quan các khu di tích lịch sử cách mạng và những chiến công trên tuyến đường Hồ Chí Minh lịch sử trên dãy Trường Sơn để tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của quân và dân Việt Nam nhân kỷ niệm 73 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và ngày Hội Quốc phòng toàn dân 22/12 sắp tới.

Quang Mẫn – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *