(kontumtv.vn) – Cách ly tập trung đã không còn xa lạ đối với nhiều người khi mà chúng ta đã trải qua nhiều ngày sống chung với đại dịch Covid – 19. Và trong các khu cách ly tập trung, bữa ăn cho các công dân luôn được chăm lo một cách chu đáo, tận tình.

Những phần ăn trưa được chuẩn bị cho các công dân đang được cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Ngọc Hồi (Kon Tum). Tại đây, các công dân được chăm lo bữa ăn áng, ăn trưa và ăn xế với những phần ăn đầy đủ chất dinh dưỡng.

10h trưa là lúc mọi công việc bếp núc gần như đã hoàn thành. Cơm đã được cho vào hộp, thức ăn đã sẵn sàng. Hôm nay, tại khu cách ly này chỉ còn 17 công dân. Việc chuẩn bị bữa ăn cũng có phần nhanh hơn, nhẹ nhàng hơn so với mọi khi. Tuy vậy, để có được những phần ăn sạch sẽ, đầy đủ chất dinh dưỡng thì việc chuẩn bị vẫn phải được thực hiện từ chiều ngày hôm trước. Y sĩ – Thiếu tá Nguyễn Đức Thắng, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ngọc Hồi cho biết: “Để đảm bảo được thì từ chiều ngày hôm trước đã chuẩn bị cho ngày hôm sau, tất cả dụng cụ nấu ăn như dao, thớt, xoong, nồi, bát đĩa mình phải vệ sinh sạch sẽ để sao đảm bảo được từ 4h sáng là mình có thể nấu ăn, đảm bảo nấu cơm chín, nước sôi, đảm bảo chất dinh dưỡng, tính đến hàm lượng calo”.

Chuẩn bị chu đáo bữa cơm cho người cách ly
Chuẩn bị chu đáo bữa cơm cho người cách ly

Đúng 11 giờ trưa, cơm được đưa đến nơi ở của các công dân đang được cách ly. Tại khu cách ly, công dân được phục vụ ăn, uống, ngủ nghỉ theo giờ giấc khoa học để đảm bảo được sức khỏe.

Không chỉ tại khu cách ly tập trung huyện Ngọc Hồi, tất cả các khu cách ly trên địa bàn tỉnh Kon Tum công dân luôn được quan tâm để có thể chất, tinh thần tốt nhất.

Khu cách ly tập trung huyện Đăk Tô được bố trí tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Đăk Rơ Nga. Chính vì vậy, việc tổ chức ăn ở cho công dân có phần thuận lợi hơn. Tổ phục vụ ở đây có 4 người gồm 1 cấp dưỡng và 3 dân quân tự vệ phụ giúp. 15h chiều, anh A Thơ cùng các anh em trong tổ phục vụ bắt đầu chuẩn bị bữa ăn chiều cho các công dân. Xem ra, anh đã khá thuần thục việc cắt rau củ sau hơn nửa tháng phụ việc bếp núc tại khu cách ly này. Anh A Thơ chia sẻ: “Vô đây chủ yếu là phụ nấu nướng, dọn dẹp, quét sân, đảm bảo ăn uống cho các công dân cách ly. Bản thân em cũng thích nấu nướng, cũng vui”.

14 ngày trong khu cách ly, các công dân luôn được phục vụ những bữa ăn không chỉ đầy đủ dưỡng chất mà còn đong đầy tình cảm của những đầu bếp không chuyên.

Như Nguyệt – Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *