(kontumtv.vn) – Tu Mơ Rông là huyện nghèo, đời sống của người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn. Vì vậy công tác chăm lo Tết cho ĐBDTTS đã được địa phương đặc biệt quan tâm, thực hiện đầy đủ, kịp thời.

Với phương châm “Nhà nhà đều có Tết, người người đều có Tết”, từ đầu tháng chạp âm lịch, huyện Tu Mơ Rông đã triển khai tiếp nhận sự hỗ trợ kinh phí và quà của Nhà nước, của tỉnh, các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và bố trí ngân sách huyện để triển khai hoạt động hỗ trợ Tết cho đồng bào DTTS trên địa bàn, đảm bảo cho bà con được đón Tết ấm no, an lành. Trong đó, tập trung hỗ trợ các đối tượng thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công cách mạng, người cao tuổi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ông A Rin Ka, Phó Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông  cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, huyện đã thực hiện xong việc chi trả chế độ cho các gia đình chính sách, có công; hỗ trợ cứu rét cho bà con và rà soát các hộ có khả năng thiếu đói trong dịp Tết để hỗ trợ gạo cho bà con, khoảng hơn 1.500 hộ; chỉ đạo thành công 91/91 làng tham gia Ngày hội Bánh chưng xanh, chỉ đạo thực hiện hỗ trợ tiền điện cho hộ nghèo trong dịp Tết”.

Tặng quà Tết cho hộ nghèo ĐBDTTS
Tặng quà Tết cho hộ nghèo ĐBDTTS

Ngoài chương trình hỗ trợ Tết của các cấp, ngành, cùng với huyện, các xã đã chủ động rà soát các trường hợp có thể thiếu ăn, bị rét, nhất là các hộ nghèo, đối tượng chính sách và chủ động xuất nguồn kinh phí dự phòng để hỗ trợ thêm cho bà con trong xã đón Tết đầm ấm hơn; đảm bảo kịp thời, không để bất cứ người dân nào thiếu ăn, bị rét trong dịp Tết Nguyên đán. Ông Lê Văn Hoàng, Chủ tịch UBND xã Ngọc Yêu nói: “Bên cạnh việc thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách, các món quà của Chủ tịch nước, UBND xã cũng đã trích một phần kinh phí để đi thăm hỏi cho các thôn, trong đó là chương trình Ngày hội Bánh chưng xanh thì xã cũng đã hỗ trợ kinh phí cho bà con thực hiện, làm một lễ hội thật tưng bừng, vui vẻ. Xã cũng trích một phần kinh phí để các gia đình chính sách, người có công, cán bộ nghỉ hưu đã từng công tác tại địa bàn xã đón một mùa xuân thật an lành, ấm no, hạnh phúc, cũng như vận động, tuyên truyền bà con tiếp tục thực hiện tốt việc đón Tết Nguyên đán an toàn, trong đó là đảm bảo chấp hành đúng luật pháp, chủ trương của Đảng và Nhà nước”.

Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 này, hơn 3.500 hộ gia đình ĐBDTTS nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông được quan tâm, hỗ trợ Tết. Ngoài các phần quà bằng tiền mặt, bà con được hỗ trợ chăn, áo ấm và bánh, kẹo, các nhu yếu phẩm để ăn Tết. Những món quà xuân ấm áp  này không chỉ là sự hỗ trợ mà là cả tấm lòng, sự sẻ chia của người dân trong tỉnh để bà con có được cái Tết đầm ấm, vui tươi.

Nhờ quan tâm, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách của các cấp, ngành và chính quyền địa phương mà năm nay đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông lại được đón một mùa xuân mới ấm no, hạnh phúc.

Thanh Thủy – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *