(kontumtv.vn) – Khoảng 16 giờ chiều ngày 12/02, tứ, tại phường Nguyễn Trãi, thành phố Kon Tum xảy ra vụ cháy cánh đồng mía khiến gần 20 ha mía bị thiệt hại.

CHAY GAN 20HA MIA O THANH PHO KON TUM

Do thời tiết hanh khô, ngọn lửa bùng phát mạnh cộng với gió lớn khiến lửa nhanh chóng lây lan rộng. Nhận được tin báo của người dân, hàng chục cán bộ, chiến sĩ lực lượng phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Kon Tum cùng nhiều phương tiện có mặt tại hiện trường tổ chức dập lửa. Sau hơn hai giờ nỗ lực, các đám cháy cơ bản được khống chế, song nguy cơ bùng phát cháy trở lại rất cao. Ông Lương Văn Ngân (tổ dân phố 02, phường Nguyễn Trãi, thành phố Kon Tum) cho biết: “Đi làm khoảng 4 giờ 10 phút, tôi thấy ngọn lửa bùng phát, không biết nó phát lúc nào. Lúc khoảng 4 giờ rưỡi, tôi thấy xe chữa cháy hú, tôi chạy ra đây thấy vùng mía cháy thì tôi cũng có phụ giúp kéo ống để  chữa cháy”.

Người dân cho biết, với những diện tích mía bị cháy cần thu hoạch ngay  để bán cho nhà máy. Tuy nhiên thời điểm này Nhà máy Đường Kon Tum đã nghỉ Tết nên các hộ dân có mía cháy phải đợi đến sau Tết mới thu hoạch được. Như vậy thiệt hại mà vụ cháy gây ra sẽ càng lớn hơn.

Thu Trang – Ngọc Chí 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *