(kontumtv.vn) – Ngày 15/5/2016, Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị số 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Thời gian qua, Thành ủy Kon Tum đã chỉ đạo các cơ sở Đảng tổ chức quán triệt các nội dung của Chỉ thị đến toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Qua đó, tạo sự đồng thuận cao của cán bộ và quần chúng nhân dân trong việc học tập và làm theo Bác.

Hội nghị học tập, quán triệt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị
Hội nghị học tập, quán triệt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

Sau khi tham gia lớp quán triệt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Đảng ủy phường Thống Nhất tổ chức, ông Phan Văn Ân, Bí thư Chi bộ 11, phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum cho biết, Chỉ thị 05 có rất nhiều điểm mới, nếu triển khai thực hiện tốt sẽ góp phần đổi mới phong cách, tác phong công tác của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cấp, ngành, địa phương, tạo động lực mới cho sự phát triển của thành phố trong thời gian tới. Ông Phan Văn Ân nói: “Sự đổi mới của Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị hết sức quan trọng, nâng cao công tác xây dựng Đảng cấp bách hiện nay; nâng cao trách nhiệm của người cán bộ đứng đầu, chủ chốt; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ khu dân cư. Đó là vấn đề cần thực hiện và cần tập trung, thống nhất để toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta xây dựng vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”.

Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị nêu rõ, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nội dung quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ cấp chiến lược đủ năng lực, phẩm chất, ngang tầm nhiệm vụ; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục làm cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nhận thức ngày càng sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội, xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Trên cơ sở hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, Thành ủy Kon Tum đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng xây dựng kế hoạch tổ chức quán triệt các nội dung của Chỉ thị 05 đến toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Ông Lưu Văn Sanh, Bí thư Đảng ủy phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum nói: “Đảng ủy phường đã xây dựng kế hoạch tổ chức phổ biến học tập trong cán bộ cấp ủy, cán bộ chủ chốt, cán bộ, đảng viên từ phường, những chức danh tận tổ, thôn, sau đó phổ biến, quán triệt sâu rộng trong đoàn viên, hội viên và nhân dân trên toàn địa bàn phường. Thứ hai là Đảng ủy đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các nội dung, trong đó gắn với thực hiện chương trình của Đảng ủy và thực hiện Nghị quyết Đại hội XII”.

“Thành ủy đã tổ chức quán triệt đến cán bộ chủ chốt trong toàn Đảng bộ thành phố những nội dung cơ bản trong Chỉ thị 05 và kế hoạch 03. Sau khi quán triệt cán bộ chủ chốt của Thành phố thì đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc tiếp tục quán triệt đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và toàn thể quần chúng nhân dân, để Chỉ thị 05 được mọi người nắm bắt, hiểu rõ và tạo sự đồng thuận cao trong toàn Đảng bộ thành phố”. Bà Nguyễn Thị Thái Bình, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Kon Tum cho biết.

Với sự đồng thuận và thống nhất cao trong việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của cán bộ, đảng viên và nhân dân, sẽ góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền thành phố Kon Tum thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *