(kontumtv.vn) – Truyền hình Quốc hội ra đời sẽ là một kênh thông tin cần thiết, quan trọng và là cầu nồi giữa Quốc hội với cử tri.

Cuối giờ chiều ngày 6/1, tại Tòa nhà Quốc hội, Đài Tiếng nói Việt Nam (TNVN) phối hợp cùng Văn phòng Quốc hội chính thức khai trương Kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam. Dự Lễ khai trương có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; các Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, Nguyễn Thị Kim Ngân, Uông Chu Lưu, Huỳnh Ngọc Sơn; các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội; lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương. Về phía Đài TNVN có Tổng Giám đốc Nguyễn Đăng Tiến và các Phó Tổng giám đốc; cùng đông đảo cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên của Đài TNVN.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng bấm nút khai trương Kênh Truyền hình Quốc hội

Kênh truyền hình Quốc hội Việt Nam khai trương và chính thức phát sóng đúng dịp kỷ niệm 69 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên của nước Việt Nam (6/1/1946 – 6/1/2015). Đây sẽ là một kênh tin tức chuyên biệt về Quốc hội, không chỉ góp phần nâng cao tính công khai, minh bạch trong hoạt động của Quốc hội mà còn đáp ứng nhu cầu tiếp nhận thông tin của đông đảo cử tri và nhân dân về các hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, tình hình kinh tế – xã hội, an ninh quốc phòng một cách chính thống, nhanh nhạy, kịp thời và hấp dẫn.

Phát biểu tại buổi khai trương Kênh Truyền hình Quốc hội, ông Nguyễn Hạnh Phúc, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội khẳng định: Kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam ra đời sẽ là một trong những cơ quan ngôn luận chính thống của Quốc hội, cung cấp và định hướng thông tin đại chúng về hoạt động của Quốc hội nói riêng và đời sống chính trị – xã hội đất nước nói chung.

Đồng thời, Kênh Truyền hình Quốc hội còn là diễn đàn trao đổi của cử tri với Quốc hội, góp phần tạo nên hình ảnh mới về quá trình đổi mới và phát triển của Quốc hội Việt Nam trong thời kỳ hội nhập. Văn phòng Quốc hội và Đài TNVN sẽ hợp tác để nội dung chương trình phản ánh trúng vấn đề mà nhân dân và cử tri mong đợi.

Ông Nguyễn Hạnh Phúc phát biểu tại buổi lễ

Ông Nguyễn Hạnh Phúc mong rằng, đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Kênh truyền hình Quốc hội ngoài việc am hiểu sâu về Quốc hội, tinh thông về nghiệp vụ báo chí còn phải có bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, có sự nhạy bén trước vấn đề thời sự, kinh tế – xã hội của đất nước, để cung cấp nguồn tin chính thống về hoạt động của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, đoàn đại biểu Quốc hội cũng như của Hội đồng nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tại buổi lễ, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) Nguyễn Đăng Tiến cho biết: Tại Phiên họp lần thứ 18 Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIII ngày 16/5/2013, VOV được Ủy ban Thường vụ Quốc hội Quyết nghị giao là cơ quan chủ quản thành lập Kênh truyền hình Quốc hội Việt Nam. Đây là một vinh dự, đồng thời là trọng trách vô cùng lớn lao đối với cán bộ, phóng viên, nhân viên của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Sự ra đời của Kênh Truyền hình Quốc hội không chỉ là dấu mốc đánh dấu sự phát triển của báo chí cách mạng nước ta, mà còn là kênh truyền hình duy nhất của cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam với các chức năng cơ bản vô cùng quan trọng là lập hiến, lập pháp, giám sát tối cao và quyết định những vấn đề quan trọng của quốc gia.

Tổng Giám đốc Đài TNVN phát biểu tại lễ khai trương Kênh Truyền hình Quốc hội

Tổng Giám đốc Nguyễn Đăng Tiến khẳng định: Trong những nhiệm kỳ gần đây của tiến trình 30 năm đổi mới đất nước, Quốc hội nước ta đã có những đổi mới mạnh mẽ về phương thức, nội dung và cách thức hoạt động. Chính vì vậy, Truyền hình Quốc hội Việt Nam ra đời sẽ là một kênh thông tin cần thiết, quan trọng để chuyển tải cũng như là cầu nồi giữa Quốc hội với cử tri.

 Truyền hình Quốc hội Việt Nam sẽ phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri cả nước về những vấn đề mà cử tri quan tâm trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Truyền hình Quốc hội Việt Nam sẽ thường xuyên cung cấp những thông tin, tình hình hoạt động của Quốc hội, của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, hoạt động của các đoàn thể của Quốc hội, các đại biểu Quốc hội, các văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân. Đồng thời cũng sẽ cung cấp thông tin và hoạt động của Hội đồng nhân dân các cấp tới công chúng, cử tri cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài.

Tổng Giám đốc Nguyễn Đăng Tiến nói: “Bước sang năm 2015, với nhiều sự kiện lịch sử trọng đại của đất nước như: kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, 70 năm Ngày thành lập nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 40 năm Ngày giải phóng miền Nam – thống nhất đất nước. Hôm nay, tại tòa nhà mới của Quốc hội, hướng tới 70 năm ngày tổng tuyển cử đầu tiên của Quốc hội nước ta (6/1/1946 – 6/1/2016), Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) vô cùng vinh dự được nhận trọng trách lớn lao này. Với 70 năm xây dựng và phát triển, VOV đã gắn bó, đồng hành cùng đất nước; đã và đang thực hiện tốt sứ mệnh lịch sử của một binh chủng truyền thông mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Tập thể cán bộ VOV nhận thức sâu sắc rằng, sự nghiệp truyền thông nói chung, truyền hình nói riêng, đang đứng trước rất nhiều cơ hội và thách thức, đòi hỏi những người làm truyền hình phải nỗ lực phấn đấu, đổi mới mạnh mẽ mới có thể phát huy được truyền thống mà các thế hệ trước đã xây dựng; cũng như có thể tiếp cận, tổ chức thực hiện được phương thức, công nghệ truyền thông tiên tiến, hiện đại của khu vực và thế giới”.

Tổng Giám đốc Nguyễn Đăng Tiến cũng khẳng định, Đài Tiếng nói Việt Nam nhận thức sâu sắc rằng, để tổ chức thực hiện Kênh Truyền hình Quốc hội hay và hấp dẫn là công việc rất khó khăn, làm thế nào để vừa thể hiện được tính chuyên biệt, bản sắc của Truyền hình Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, vừa là địa chỉ gần gũi, thân thiết, tin cậy của cử tri cả nước.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã bấm nút khai trương Kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam, với sự chứng kiến của các Phó Chủ tịch Quốc hội, Tổng Giám đốc Đài TNVN, các Phó Tổng giám đốc Đài TNVN cùng các đại biểu.

Với hơn 200 phóng viên, biên tập viên và kỹ thuật viên, Kênh truyền hình Quốc hội Việt Nam sẽ phát sóng 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần. Cùng với các chương trình Thời sự và các bản tin trực tiếp, Kênh còn có các chương trình chuyên biệt như: Quốc hội với cử tri, Hội đồng nhân dân các cấp, Câu chuyện lập pháp, Người đại biểu dân cử, Chính sách và cuộc sống, Lá phiếu của tôi…. Khán giả cũng sẽ được xem các chương trình Thời sự mới như: Tòa soạn 0h, Mắt đêm, Chiều Quê hương… được thực hiện với độ tương tác và trực tiếp cao, sử dụng công nghệ truyền hình hiện đại, kết nối camera giao thông ở 63 tỉnh thành hoặc kết nối trực tiếp từ trường quay với các phóng viên của Kênh đang có mặt trên khắp mọi miền Tổ quốc./.

Lại Thìn-Huy Phương/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *