(kontumtv.vn) – Trưa 11/3 (theo giờ Tanzania), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phu nhân cùng Đoàn cấp cao nước ta đã rời thành phố Dar es Salaam kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp nhà nước Cộng hòa thống nhất Tanzania và bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước Cộng hòa Mozambique theo lời mời của Tổng thống Filipe Nyusi từ ngày 11-13/3/2016.

Tổng thống Tanzania John Magufuli đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Ảnh: TTXVN

Theo đặc phái viên TTXVN, trước khi rời Tanzania, tại thành phố Dar Es Salaam, Chủ tịch nước đã tiếp Bộ trưởng Nông nghiệp Tanzania Christopher Chiza và một số doanh nghiệp của nước này.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước đã nghe Bộ trưởng Nông nghiệp Tanzania thông báo những lĩnh vực tiềm năng hai bên có thể hợp tác, đề nghị Nhà nước Việt Nam hỗ trợ hai bên tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực chăn nuôi, trồng trọt, chế biến sau thu hoạch.

Bộ trưởng Nông nghiệp Tanzania bày tỏ mong muốn được các bộ ngành Việt Nam tạo điều kiện để doanh nghiệp hai bên thâm nhập thị trường, nâng kim ngạch song phương như thỏa thuận cấp cao cam kết.

Ông Mwigulu Nchemba cho biết sau cuộc hội đàm với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Tổng thống Tanzania đã chỉ thị cho các bộ ngành Tanzania bắt tay ngay vào việc bàn các biện pháp hợp tác cụ thể với phía Việt Nam. Phía Tanzania đề nghị ngoài các lĩnh vực hợp tác sẵn có, mong muốn phía Việt Nam mở rộng hợp tác với Tanzania trong lĩnh vực đánh bắt cá, nuôi trồng thủy sản và các lĩnh vực Việt Nam có thế mạnh…

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hoan nghênh những nỗ lực hợp tác của hai phía trong thời gian qua, khẳng định Việt Nam sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm với Tanzania nhằm thúc đẩy sự hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực một cách cụ thể và hiệu quả.

Cùng ngày, tại Dar Es Salaam, Bộ trưởng Bộ Thông tin-Truyền thông Nguyễn Bắc Son cùng Bộ trưởng Ngoại giao Hợp tác quốc tế khu vực và Đông Phi của Tanzania, Augustine Mahiga, đã chủ trì cuộc họp báo chung, thông báo đến các cơ quan truyền thông kết quả tốt đẹp của chuyến thăm.

PV/Chinhphu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *