(kontumtv.vn) – Chủ tịch nước mong rằng trong thời gian tới hai bên phối hợp chặt chẽ với nhau trong việc xử lý các vấn đề phức tạp liên quan đến tôn giáo hai nước.

Chiều nay (2/8), tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang có buổi tiếp Ngài Him Chhem, Bộ trưởng cao cấp kiêm Bộ trưởng Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Campuchia đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

chu tich nuoc tiep bo truong bo nghi le va ton giao campuchia hinh 0
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Ngài Him Chhem.

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nêu rõ, Việt Nam và Campuchia là hai nước láng giềng có truyền thống đoàn kết, kề vai sát cánh và giúp đỡ lẫn nhau vì nền độc lập, tự do của nhân dân mỗi nước.

Vui mừng nhận thấy quan hệ giữa nhân dân hai nước trong thời gian qua đã phát triển tốt đẹp trên mọi lĩnh vực, Chủ tịch nước mong rằng quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai nước trong đó có hợp tác trong lĩnh vực tôn giáo giữa hai nước cần được thúc đẩy phát triển hơn nữa cả trong khuôn khổ song phương và đa phương.

Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam sẽ làm hết sức mình để giữ gìn và vun đắp cho mối quan hệ giữa hai nước đã được xây dựng bằng cả xương máu của nhiều thế hệ đi trước.

Đánh giá cao sự hợp tác có hiệu quả trong thời gian qua giữa Ban Tôn giáo Chính phủ và Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Campuchia thông qua hoạt động trao đổi đoàn cấp cao và hợp tác trong công tác bôi dưỡng, đào tạo, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định, các hoạt động này đã góp phần tăng cường trao đổi thông tin về tôn giáo, chính sách tôn giáo của mỗi nước. Qua đó, giúp cho công tác quản lý nhà nước về tôn giáo của hai cơ quan ngày càng hiệu quả, góp phần thúc đẩy quan hệ láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Campuchia.

chu tich nuoc tiep bo truong bo nghi le va ton giao campuchia hinh 1
Bộ trưởng Him Chhem khẳng định nhân dân Campuchia không bao giờ quên ơn sự giúp đỡ của bộ đội tình nguyện Việt Nam.

Chủ tịch nước mong rằng trong thời gian tới hai cơ quan cần chủ động, tích cực hơn nữa trong việc thực hiện chương trình hợp tác, nâng cao hiệu quả hợp tác trong lĩnh vực tôn giáo, phối hợp chặt chẽ với nhau trong việc xử lý các vấn đề phức tạp liên quan đến tôn giáo hai nước, đặc biệt là vấn đề tôn giáo phát sinh ở các tỉnh dọc biên giới hai nước. Qua đó góp phần ổn định tình hình biên giới của hai nước Việt Nam – Campuchia nói riêng và an ninh khu vực nói chung.

Chủ tịch nước mong muốn hai cơ quan cần tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện cho Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Phật giáo Campuchia tăng cường các hoạt động hợp tác trao đổi đoàn, hỗ trợ nhau đào tạo tăng sinh. Chủ tịch nước đề nghị Chính phủ Campuchia tạo điều kiện cho kiều bào Việt Nam đang sinh sống và làm ăn tại Campuchia hòa nhập vào đời sống tín ngưỡng, tôn giáo nói chung và Phật giáo nói riêng, cùng nhân dân Campuchia xây dựng đất nước ngày càng phát triển.

Chủ tịch nước chúc nhân dân Campuchia anh em tiếp tục giành được những thành tựu to lớn hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước Campuchia hòa bình, ổn định và phồn vinh.

Về phần mình, Bộ trưởng Him Chhem chuyển lời hỏi thăm và chúc sức khỏe của quốc vương Quốc vương Norodom Sihamoni và Thủ tướng Hun Sen tới Chủ tịch nước. Bày tỏ sự biết ơn sâu sắc của Chính phủ và nhân dân Campuchia tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng Pôn Pot và giúp đỡ Campuchia trong xây dựng phát triển đất nước ngày nay,  Bộ trưởng Him Chhem khẳng định nhân dân Campuchia không bao giờ quên ơn sự giúp đỡ của bộ đội tình nguyện Việt Nam; Chúc mối quan hệ giữa hai Đảng, hai nhà nước ngày càng phát triển và đời đời bền vững…/.

Việt Cường/VOV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *