(kontumtv.vn) – Lao động, khởi nghiệp, việc làm và lập nghiệp là những vấn đề trọng tâm được đoàn viên thanh niên tỉnh quan tâm, đặt câu hỏi tại Chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Ngọc Tuấn với thanh niên diễn ra vào chiều ngày 25/3. Chương trình được tổ chức theo hình thức trực tuyến và kết nối đến 10 điểm cầu huyện, thành phố. Có gần 900 đoàn viên thanh niên tham gia chương trình.

Tại chương trình gặp gỡ, đối thoại với Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, có gần 20 lượt thanh niên đặt câu hỏi liên quan đến việc thực hiện cơ chế, chính sách ưu đãi trong đào tạo nghề, tạo việc làm, hỗ trợ vốn vay, hỗ trợ đất sản xuất cho đoàn viên thanh niên. Thông qua chương trình đối thoại, thanh niên ở các huyện, thành phố thẳng thắn bày tỏ mong muốn trong thời gian tới các cấp lãnh đạo cần có những định hướng, chính sách hỗ trợ cho mô hình phát triển kinh tế của thanh niên; có những chính sách hỗ trợ trong đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên, nhất là quân nhân sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự; cần có định hướng nghề nghiệp để thanh niên tỉnh hướng vào những nhóm ngành, lĩnh vực phù hợp với tình hình phát triển của tỉnh Kon Tum cũng như trong khu vực Tây Nguyên. Một số thanh niên bày tỏ, đối với thanh niên nông thôn, phần lớn việc làm liên quan đến yếu tố đất đai, do vậy, tỉnh nên có những chính sách dành cho thanh niên nông thôn đã tách hộ nhưng vẫn đang thiếu đất canh tác, không có đất canh tác.

Các nội dung đề xuất, kiến nghị, trao đổi của thanh niên tại chương trình đối thoại đã được lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan trả lời đầy đủ, cụ thể.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, những tâm tư, kiến nghị, đề xuất của thanh niên tại chương trình đối thoại là những trăn trở, nguyện vọng chính đáng và là những nội dung quan trọng, định hướng cho tuổi trẻ trong việc tham gia thực hiện các chương trình trọng điểm, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế – xã hội của tỉnh năm 2022. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn đề nghị các Sở, ban, ngành, đoàn thể theo chức năng nhiệm vụ của mình tiếp thu các ý kiến của thanh niên và ý kiến giải đáp của lãnh đạo tỉnh, các sở ngành tại Chương trình này; trên cơ sở đó triển khai và tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh các biện pháp, giải pháp giải quyết kịp thời, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của thanh niên. Đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp tiếp tục quan tâm mọi mặt đến thanh niên, để thanh niên và phong trào thanh niên ngày càng phát triển, góp phần phát triển kinh tế – xã hội, ổn định chính trị, an ninh quốc phòng của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn đoàn viên thanh niên hãy cùng suy ngẫm, đóng góp, hiến kế để Đoàn Thanh niên tỉnh Kon Tum ngày càng phát triển, không ngừng tiến bộ, trưởng thành, xứng đáng là lực lượng xung kích xây dựng quê hương Kon Tum phát triển nhanh và bền vững. Đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay, mỗi đoàn viên, thanh niên tỉnh Kon Tum hãy thực hiện cho tốt các quy định phòng, chống dịch COVID-19; cùng chung tay với chính quyền địa phương trong công tác hướng dẫn, hỗ trợ các hoạt động chăm sóc F0 tại nhà.

Hiện nay, dịch bệnh Covid – 19 ở nước ta nói chung, tỉnh Kon Tum nói riêng ngày càng diễn biến phức tạp; các ca mắc trong cộng đồng ngày càng gia tăng. Vì vậy công tác phòng chống dịch Covid – 19 hiện nay đang rất cần sự vào cuộc của quyết liệt của các cấp các ngành, các địa phương; trong đó sự chung tay của lực lượng thanh niên niên đóng vai trò rất quan trọng. Để phát huy sức trẻ, tinh thần tình nguyện xông pha của các bạn đoàn viên, thanh niên trong công tác phòng chống dịch Covid – 19, nhân Chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh với thanh niên, ông Võ Văn Thanh, Giám đốc Sở Y tế đã có những định hướng cho thanh niên Kon Tum trong việc triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid -19./.

                                                                  Thanh Tùng – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *