(kontumtv.vn) – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn dự Lễ ra quân xây dựng nông thôn mới đầu Xuân Quý Mão năm 2023 tại thôn Kon Hơ Đrế, xã Ngọk Réo, huyện Đăk Hà. Đây là địa phương được huyện Đăk Hà chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới trong năm 2023.

Ngọk Réo là xã đặc biệt khó khăn với 98% là người DTTS sinh sống. Sau hơn 10 năm triển khai thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM, xã Ngọk Réo đã có nhiều khởi sắc. Nhận thức của người dân về xây dựng NTM ngày càng được nâng lên; bộ mặt địa phương được đổi mới; hạ tầng thiết yếu được nâng cấp; thu nhập và điều kiện sống của nhân dân được cải thiện và nâng cao. Đến nay, xã đạt 14/19 tiêu chí NTM và phấn đấu đạt chuẩn xã NTM vào cuối năm 2023.

Với chủ đề “Ra quân xây dựng NTM, đô thị văn minh trên địa bàn huyện Đăk Hà”, ngay sau Lễ ra quân, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn cùng các đại biểu và bà con nhân dân tham gia đổ bê tông sân nhà rông với diện tích hơn 200m2. Kinh phí mua vật liệu được bà con trích từ Quỹ dịch vụ môi trường rừng của thôn với tổng giá trị 30 triệu đồng và đóng góp thêm khoảng 300 công lao động./.

Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *