(kontumtv.vn) – Sáng 16/11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố Kon Tum tiếp xúc cử tri xã Vinh Quang trước Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh và HĐND thành phố lần thứ 3, khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026. Tham gia buổi tiếp xúc có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị các nội dung liên quan đến vấn đề quy hoạch đất đai, thực hiện chế độ, chính sách, đầu tư hạ tầng cơ sở…Cụ thể, cử tri xã Vinh Quang đề nghị đơn vị chức năng thông báo cho cử tri biết về quy hoạch chi tiết các dự án; xem xét lại mức giá đền bù đối với những diện tích đất bị thu hồi và cây trồng trên đất để đảm bảo quyền lợi của người dân; cử tri kiến nghị các cấp ngành rà soát lại các vị trí quy hoạch, vị trí nào không còn phù hợp thì xóa bỏ để tạo điều kiện cho người dân làm nhà cũng như sang nhượng, chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Cử tri thôn Kon Rờ Bàng I kiến nghị, hiện nay, còn 15 hộ tại khu vực đồi thông chưa làm được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đề nghị các cấp ngành xem xét, tạo điều kiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân; đồng thời, xem xét hỗ trợ đưa nguồn nước sạch về thôn; đề nghị UBND thành phố và ngành chức năng sớm triển khai hỗ trợ cho những hộ dân có bò chết do bệnh viêm da nổi cục vừa qua…

Tại buổi tiếp xúc cử tri, UBND thành phố Kon Tum và UBND xã Vinh Quang đã trả lời những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn thông tin thêm kết quả thanh tra, kiểm tra về những sai phạm trong sử dụng đất đai xảy ra trên địa bàn thành phố Kon Tum, trong đó có xã Vinh Quang để người dân hiểu và chấp hành theo quy định. Về vấn đề quy hoạch, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn người dân chia sẻ với các cấp chính quyền vì quy hoạch là để phục vụ phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn; đồng thời, đề nghị UBND thành phố thực hiện đúng quy trình, quy định công tác quy hoạch, rà soát những điểm nào không hợp lý thì đề nghị xóa bỏ để ổn định cuộc sống người dân. Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các đơn vị, cơ sở tập trung kiện toàn hoạt động và phát huy cao nhất vai trò của Tổ cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp với tình hình thực tiễn, đảm bảo hiệu quả, góp phần trong công tác phòng, chống dịch bệnh trong tình hình hiện nay./.

CTV Vi Phong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *