(kontumtv.vn) – Ngày 14/4, Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào tỉnh Kon Tum và Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia tỉnh Kon Tum đã phối hợp với Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum tổ chức Chúc mừng Tết cổ truyền BunPiMay của Lào và Tết Chol Chnam Thmay của Campuchia cho các lưu học sinh Lào và Campuchia. Tham dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc; lãnh đạo Sở Ngoại vụ tỉnh Kon Tum và tỉnh Gia Lai.

Tại buổi lễ, du học sinh Lào, Campuchia và sinh viên Việt Nam biểu diễn các bài hát, điệu múa mang đậm nét truyền thống của 3 dân tộc Lào – Cam Pu Chia – Việt Nam. Tết Lào và tết Campuchia diễn ra từ 14/4 đến 16/4 hằng năm. Theo đó, các du học sinh đã giới thiệu về văn hóa đặc sắc trong ngày Tết của đất nước mình như “Lễ cúng Giao thừa Campuchia” và “Lễ buộc chỉ cổ tay Lào” với đầy đủ nghi lễ buộc chỉ, té nước và múa lăm vông.

Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum hiện có 180 sinh viên lưu học sinh Lào và Campuchia. Việc tổ chức chúc mừng Tết cổ truyền Bunpimay Lào và Tết Chol Chnam Thmay Campuchia nhằm thể hiện sự quan tâm của tỉnh Kon Tum đối với lưu học sinh Lào và Campuchia. Từ đó, kịp thời động viên, khuyến khích các lưu học sinh ăn Tết xa nhà cố gắng học tập. Ngoài ra, tạo môi trường giao lưu giữa sinh viên 3 nước để vun đắp, tăng thêm tình hữu nghị.

Nhập dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng quà chúc mừng Tết cổ truyền cho lưu học sinh Lào, Campuchia. Hội hữu nghị Việt Nam – Lào – Campuchia; Sở GD&ĐT và Trường Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum tặng quà cho lưu học sinh. Sở Ngoại vụ tỉnh Gia Lai tặng học bổng cho lưu học sinh đang học tại Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum./.

Cát Tiên – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *