(kontumtv.vn) – Cùng với sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị, với tinh thần đoàn kết, đồng lòng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, tất cả mọi giai tầng trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã và đang tích cực tham gia ủng hộ, đóng góp cho Quỹ phòng, chống dịch Covid – 19. Thư kêu gọi ủng hộ Quỹ Vắc xin và công tác phòng, chống dịch Covid – 19 của Chủ tịch UBND tỉnh đã biến thành những hành động thiết thực, sôi nổi, được nhân dân đồng tình hưởng ứng.

Ngay sau khi Chủ tịch UBND tỉnh có thư kêu gọi, các cơ quan Đảng, đoàn thể, các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, tổ chức Hội đã tiên phong phát động đóng góp, ủng hộ cho công tác phòng, chống Covid – 19. Theo đó, mỗi cá nhân tùy theo điều kiện, tham gia ủng hộ Quỹ Vắc xin Covid – 19 bằng cách gửi tin nhắn với cú pháp Covid NK gửi đến Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1408. Đồng thời ủng hộ ít nhất một ngày lương cho Quỹ Vắc xin và công tác phòng, chống dịch Covid – 19 tỉnh Kon Tum. Ông Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum nói: “Việc ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch Covid – 19 cũng như là Quỹ Vắc xin thì phải nói đây là tinh thần của mỗi con người. Nhưng mà tôi nghĩ rằng quan trọng nhất là tinh thần, tính tự giác và chúng ta mỗi người dù ít dù nhiều thể hiện trách nhiệm và đặc biệt là trách nhiệm đó thì thông qua đó, mỗi người chúng ta tự giác hơn trong cái việc phòng, chống dịch Covid – 19”.

Cùng với sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị, các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng đã đóng góp một phần không nhỏ trong công tác phòng, chống dịch Covid – 19 của địa phương. Đến giữa tháng 6, đã có 25 đơn vị doanh nghiệp trong và ngoài nhà nước đăng ký ủng hộ quỹ phòng, chống Covid – 19 với tổng số tiền trên 2,5 tỷ đồng. Ông Võ Duy Tuấn, Giám đốc Chi nhánh Xăng dầu Kon Tum cho biết: “Cán bộ, công nhân viên của đơn vị đã nhận thức rất sâu sắc về vai trò và sự cần thiết của quỹ và đồng thời là với tinh thần là đồng tình và hưởng ứng rất cao. Đơn vị đã thống nhất trích từ nguồn kinh phí hoạt động của đơn vị năm 2021 theo sự phân bổ của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam với số tiền là 500 triệu đồng để ủng hộ quỹ. Tôi hy vọng rằng là với sự chung tay đóng góp quỹ của toàn xã hội, thì sẽ góp phần làm cho công tác phòng, chống dịch Covid – 19 của tỉnh ta sẽ tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực trong thời gian tới”.

Không nằm ngoài hoạt động đầy ý nghĩa này, mỗi người dân của tỉnh Kon Tum tuy làm việc ở những ngành nghề khác nhau nhưng cũng đều đồng lòng, ủng hộ nhiệt tình cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh nhà. Bởi, mỗi đóng góp, dù là nhỏ bé nhưng cũng thể hiện tinh thần yêu nước, trách nhiệm của người công dân để đồng hành cùng với Đảng và Nhà nước trong cuộc chiến chống đại dịch. Chị Nguyễn Thị Thảo, công nhân cây xanh, Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Kon Tum chia sẻ: “Việc ủng hộ quỹ Covid – 19 thì tôi là một người công nhân, sẵn sàng ủng hộ. Cho dù là nó nhỏ nhưng mà góp sức cùng với tỉnh, với đất nước mình để phòng, chống dịch”.

Chị Đỗ Thị Thu Hà – Phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum nói: “Nghe tin dịch bệnh đang hoành hành trên toàn thế giới, trong đó đất nước Việt Nam của mình cũng đang gánh chịu cái hậu quả của nạn dịch Covid-19. Bản thân tôi là một người dân, khởi từ tấm lòng, tôi chung tay cùng với đất nước, cùng với tỉnh nhà. Dù ít dù nhiều, cũng là một tấm lòng, gửi một chút quà mọn, để chung tay, chung sức chung lòng, để đẩy tan cái dịch bệnh Covid này”.

Tính đến ngày 19/6, tỉnh Kon Tum đã tiếp nhận đăng ký ủng hộ của các tổ chức, cá nhân với tổng số tiền hơn 11 tỷ đồng cho Quỹ Vắc xin và công tác phòng, chống dịch Coid -19. Cùng với việc thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, hoạt động ủng hộ Quỹ Vắc xin và công tác phòng, chống Covid – 19 của tỉnh Kon Tum vẫn tiếp tục được lan tỏa. Qua đó có thêm nguồn lực bảo đảm an sinh xã hội, hỗ trợ vật chất, tinh thần cho lực lượng tuyến đầu chống dịch; hỗ trợ kinh phí mua vắc xin, thiết bị y tế và các khu cách ly thực hiện công tác phòng, chống dịch có hiệu quả. Và quan trọng hơn là phát huy được truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tinh thần “tương thân tương ái”, toàn dân đoàn kết cùng nhau vượt qua khó khăn, đẩy lùi dịch bệnh.

Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *