(kontumtv.vn) – Gần 7 năm gắn bó với học sinh huyện biên giới Ia H’Drai (Kon Tum), cô giáo Trần Thị Lâm luôn làm tốt công tác dạy học, duy trì sĩ số học sinh. Tại Lễ Tuyên dương Hoa Tháng 10 năm 2017, cô giáo Lâm vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen đã có những thành tích xuất sắc.

Trong mắt các trẻ Trường Mầm non 4/3 (xã Ia Đal, huyện Ia H’Drai), mẹ Lâm lúc nào cũng xinh. Mẹ hay cười và hiền. Hỏi vì sao cứ gọi là mẹ Lâm, có bé lúng túng không trả lời, có bé mạnh dạn hơn, nói to: Vì mẹ Lâm là mẹ chứ sao. Và mẹ Lâm, tên đầy đủ là cô giáo Trần Thị Lâm. Cô giáo Trần Thị Lâm chia sẻ : «Bản thân rất là hạnh phúc. Thật sự là những lời gọi, câu gọi mẹ ơi, mẹ ơi mình cảm thấy mình cứ muốn làm mãi, cống hiến ở đây mãi, mình không muốn rời xa nơi này nữa».

Rời xa sao được khi hàng ngày tiếng trẻ ríu rít bên tai đã trở thành thói quen không thể thiếu, xa là nhớ, gần lại càng thương. Huống hồ trong lớp, không ít bé được cô giáo Lâm chăm bẵm, nuôi nấng từ khi còn ẵm ngửa cho đến lúc lớn như bây giờ. Cô Lâm kể : «Mới năm đầu tiên vào đây công tác, trẻ cũng rất ít. Bản thân trẻ cũng không muốn đến trường, theo bản tính thì cứ thích ở nhà, đi theo mẹ lên lô, lên rẫy thôi. Tôi rất nhớ kỷ niệm là đến tận nhà cháu, động viên, đầu tiên vận động phụ huynh, sau đến là vận động trực tiếp cháu. Hiện tại bây giờ, các cháu rất  năng động, muốn đến lớp, rất giỏi và tiến bộ rất nhiều».

Cô giáo Trần Thị Lâm
Cô giáo Trần Thị Lâm

Để tạo điều kiện cho phụ huynh là công nhân nông trường cao su an tâm làm việc, các cô giáo Trường Mầm non 4/3 thường thức dậy từ 2 giờ sáng để đón học sinh đến trường và nhận chăm sóc trẻ từ 7 tháng tuổi trở lên. Công việc tuy vất vả nhưng vì tình yêu con trẻ, cô giáo Lâm và các cô giáo chưa bao giờ có ý định bỏ trường, bỏ lớp kể từ khi trường thành lập. Chị Phạm Thị Mùi, công nhân cao su Đội 1, Chi nhánh 716 nói : «Hồi đấy mình vào đây còn khó khăn, còn ít các cháu nên các cô nhiệt tình đến vận động phụ huynh cho con em mình đến trường, để các em kịp học hỏi để kịp xu hướng trẻ hiện nay. Các cô chăm sóc con em cũng giống như mẹ, các cô cũng vất vả, đón con em mình cũng như người mẹ thứ hai».

«Công nhân là cứ đưa cháu từ 2 giờ sáng. Thì công nhân đi cạo nên phải đưa từ lúc sáng, giờ đó là đưa đi. Còn các cô thì chu đáo, đón và nhận trẻ để cho anh em công nhân yên tâm làm việc». Anh Lê Hữu Hùng, công nhân cao su Đội 2, Chi nhánh 716 cho biết.

Vừa qua, cô giáo Trần Thị Lâm vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum tặng Bằng khen tại Lễ Tuyên dương Hoa Tháng 10 do Tỉnh Đoàn Kon Tum phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức.

Tại những vùng khó khăn như huyện biên giới Ia H’Drai, các thầy cô giáo càng phải nỗ lực hết sức mình, vượt qua khó khăn để làm tốt công tác dạy và học cho học sinh. Nhìn gương mặt trong sáng, ngây thơ, nụ cười của các trẻ Trường Mầm non 4/3, có thể thấy những đóng góp thầm lặng của cô giáo Trần Thị Lâm thật đáng trân trọng.

Thu Trang – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *