(kontumtv.vn) – Việc cô giáo ở Trường Mầm non Tuổi Thơ (phường Quyết Thắng, thành phố Kon Tum) đánh một em học sinh đã được nhiều cơ quan báo chí phản ánh. Qua tìm hiểu của phóng viên Đài PT-TH Kon Tum, vụ việc xảy ra đã hơn 1 tháng nay và đã được nhà trường xử lý theo quy định của pháp luật.

Làm việc với phóng viên Đài PT-TH Kon Tum, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Kon Tum cho biết có vụ việc cô giáo Nguyễn Thị Thanh Nga đánh học sinh Nguyễn Gia Bảo và Phòng đã chỉ đạo nhà trường xử lý theo quy định. Bà Lê Thị Bích Thảo, Phó Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Kon Tum cho biết: “Đối với vụ việc cô Nguyễn Thị Thanh Nga, Trường Mầm non Tuổi Thơ, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cô đã vi phạm quy định đạo đức nhà giáo. Ngay lập tức chúng tôi đã triển khai các bước tổ chức kỷ luật cô kịp thời. Qua việc này chúng tôi có những biện pháp chấn chỉnh trong toàn ngành để thực hiện đúng quy định đạo đức nghề nghiệp”.

Trường Mầm non Tuổi thơ
Trường Mầm non Tuổi Thơ

Lãnh đạo Trường Mầm non Tuổi Thơ cho biết, cùng với việc xử lý kỷ luật  khiển trách cô giáo Nguyễn Thị Thanh Nga và chuyển cô Nga sang dạy lớp khác, nhà trường đã đến gặp, xin lỗi phụ huynh và động viên, tạo thuận lợi cho cháu Nguyễn Gia Bảo được học tập tốt. Bà Lý Thị Mươi, Hiệu trưởng Trường Mầm non Tuổi Thơ nói: “Nhà trường rất là mong muốn cộng đồng, phụ huynh chia sẻ và tạo điều kiện cho nhà trường cũng như cô giáo đã vi phạm có cơ hội phấn đấu, sửa sai”.

Trước đó, vào ngày 27/2/2018, cô giáo Nguyễn Thị Thanh Nga đã dùng gậy tập thể dục đánh học sinh Nguyễn Gia Bảo, để lại nhiều vết bầm trên cơ thể. Vụ việc xảy ra ở góc khuất nên hệ thống camera giám sát lớp học của Trường Mầm non Tuổi Thơ không ghi lại được hình ảnh cô giáo vi phạm. Đây là bài học đáng buồn đối với ngành Giáo dục nói chung và bậc giáo dục mầm non nói riêng.

Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *