(kontumtv.vn) – Rời giảng đường sư phạm, năm 2008, cô giáo Trần Thùy Trang đến với các em học sinh vùng cao xã Ngọc Lây (Tu Mơ Rông, Kon Tum) giảng dạy môn Địa lý. Là giáo viên dạy giỏi, tâm huyết, yêu nghề, yêu trẻ, cô Trang luôn được lãnh đạo nhà trường, đồng nghiệp và phụ huynh, học sinh tin yêu, quý mến.

9 năm công tác ở Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Ngọc Lây, 9 năm gắn bó với các em học sinh, cô Trang dành trọn tâm huyết dìu dắt các thế hệ học trò. Cô được biết đến như một người mẹ thứ hai của các em học sinh vùng khó khăn. Chia sẻ kinh nghiệm để giúp các em học sinh vùng sâu, vùng xa đến lớp chuyên cần và chăm chỉ học tập, cô Trang nói: “Mình phải nắm bắt tình hình cụ thể của từng em học sinh, từ đó mình có biện pháp mà động viên, giúp đỡ em kịp thời để em đến lớp.  Muốn các em học tốt, bản thân mình cũng luôn cố gắng tìm những biện pháp dạy học tích cực, phù hợp với tình hình của từng em học sinh và luôn động viên các em cố gắng”.

Tận tình truyền đạt kiến thức với lối dạy sinh động, lôi cuốn, đến tận nhà vận động học sinh đi học, giúp đỡ, tạo điều kiện để các em đến lớp chuyên cần, nắm bắt kiến thức vững vàng, cô Trang đang cùng các thầy, cô giáo ở vùng đất còn nhiều khó khăn Tu Mơ Rông nỗ lực từng ngày, với mong muốn mang đến tương lai tươi sáng cho các em học sinh nghèo nơi đây. “Học sinh của mình ở đây còn khó khăn nhiều lắm. Mình thấy được điều đó nên mình muốn giúp đỡ các em một phần nào đó, để đưa các em dần dần không có cách biệt với vùng khác. Mong muốn mang đến những điều tốt đẹp cho học sinh, mang đến những kiến thức ít ỏi của mình, mình có thể truyền đạt cho các em. Qua đó, các em tiến bộ hơn, trở thành những người có ích”. Cô Trang tâm sự.

Ghi nhận tâm huyết, sự nỗ lực của cô giáo trẻ Trần Thùy Trang, thầy Nguyễn Văn Thường, Hiệu trưởng Trường PTDTBT THCS Ngọc Lây nói: “Trong nhiều năm qua, cô Trang là một trong những cô giáo đạt được nhiều thành tích trong các năm học như giáo viên giỏi cấp huyện và giáo viên giỏi cấp tỉnh, đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Là một trong những cô giáo gương mẫu, mẫu mực, thường xuyên đến nhà vận động các em học sinh ra lớp. Cô thường đến nhà ngồi trò chuyện với bà con, rồi tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của bà con, của các em học sinh, từ đó cô Trang có một số biện pháp đưa ra để giúp đỡ cho các em học sinh đến trường”.

Là giáo viên giỏi, tâm huyết, được lãnh đạo nhà trường, đồng nghiệp và phụ huynh, học sinh tin tưởng, yêu mến, cô Trang xứng đáng là tấm gương sáng để đồng nghiệp học tập.

Thanh Thủy – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *