(kontumtv.vn) – Thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận và chăm sóc công dân từ các vùng bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, thời gian qua, cơ sở cách ly tập trung Trường Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Kon Tum đã thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Đến ngày 20/4, cơ sở cách ly tập trung Trường Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Kon Tum đã tiếp nhận tổng số 73 trường hợp trở về từ các tỉnh, thành phố. Việc tiếp nhận cách ly được thực hiện đúng quy trình. Các công dân được cấp phát vật dụng sinh hoạt hàng ngày đầy đủ. Trung tá Lý Trọng Nam, Chỉ huy trưởng khu cách ly tập trung Trường Chuyên Nguyễn Tất Thành nói: “Cán bộ, chiến sĩ, công nhân, viên chức và người lao động tại khu vực cách ly đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Tuy thời gian trực 24/24 nhưng anh em vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đối với công dân, tinh thần cũng đã nâng cao trách nhiệm của bản thân mình thực hiện nghiêm thời gian biểu trong khu vực cách ly. Tuy nhiên, vẫn còn một số công dân chưa hiểu được ý nghĩa, trách nhiệm bản thân thì được chúng tôi tiếp tục giáo dục, quán triệt”.

Cán bộ, nhân viên y tế trực tại khu cách ly 24/24
Cán bộ, nhân viên y tế trực tại khu cách ly 24/24

Khu cách ly tập trung Trường Chuyên Nguyễn Tất Thành được UBND tỉnh giao thành phố Kon Tum chịu trách nhiệm quản lý, có khả năng tiếp nhận khoảng 240 công dân. Để việc cách ly đảm bảo, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Kon Tum chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự và Trung tâm Y tế thành phố trực tiếp quản lí, điều hành. Trong đó có phối hợp với các đơn vị, lực lượng tổ chức đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất, y tế phục vụ tốt cho lực lượng thực hiện nhiệm vụ và người được cách ly từ bữa ăn đến giấc ngủ rất đều đặn. Chị Hồ Thị Ngọc Quỳnh, tình nguyện viên phục vụ hậu cần, khu cách ly Trường Chuyên Nguyễn Tất Thành chia sẻ: “Với tinh thần tự nguyện tham gia, nhận thức được vai trò, trách nhiệm của công dân góp phần công sức chút ít của mình trong việc tham gia phòng chống Covid 19, tôi sẵn sàng tham gia nấu cơm cùng bộ đội. Việc sắp xếp việc nhà thì cũng vất vả hơn một chút nhưng khi mình làm những việc có ích thì cảm thấy mọi việc đều làm tốt, rất là vui, tinh thần thoải mái và rất hạnh phúc khi được làm việc như thế này”.

Cùng với việc quản lý, hướng dẫn công dân thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch, đội ngũ y, bác sỹ tại khu vực cách ly đã không ngại khó khăn vất vả, ngày đêm theo sát và nắm bắt tình hình sức khỏe của công dân. Bác sỹ Trịnh Nhâm Tuấn, phụ trách công tác y tế khu cách ly Trường Chuyên Nguyễn Tất Thành cho biết: “Được giao nhiệm vụ đo thân nhiệt một ngày 2 lần, sáng từ 7h30’ đến 8h30’, chiều từ 15h30’ đến 16h30’. Qua công việc đó, chúng tôi tư vấn cho những người được cách ly ở đây về cách phòng chống dịch bệnh , cũng như hiểu biết về dịch Covid – 19”.

 Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc chủ động và chỉ đạo kịp thời, quyết liệt của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 thành phố Kon Tum, việc tự giác chấp hành cách ly tốt của các công dân là góp phần cùng với toàn xã hội ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

                           CTV Vi Phong – Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *