(kontumtv.vn) – Thực hiện kế hoạch của Cục CSGT và Phòng CSGT, Công an tỉnh Kon Tum, từ ngày 1/1/2020, Phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum phối hợp với lực lượng Cảnh sát cơ động, Cảnh sát trật tự và Công an các huyện ra quân xử lý lái xe vi phạm về nồng độ cồn trên địa bàn toàn tỉnh.

Kiểm tra nồng độ cồn của lái xe
Kiểm tra nồng độ cồn của lái xe

Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia được ban hành và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/1/2020, theo đó, nghiêm cấm người điều khiển phương tiện tham gia giao thông sử dụng rượu, bia. Trường hợp lái xe vi phạm sẽ xử phạt theo Nghị định 100/2019 với mức phạt lên đến 40 triệu đồng và tước giấy phép lái xe trong vòng 24 tháng.

Trong 2 ngày đầu ra quân, số người vi phạm không nhiều. Nhưng vẫn còn tình trạng lái xe chạy trốn khi lực lượng chức năng có tín hiệu dừng phương tiện hoặc không hợp tác, cố tình gây khó khăn cho lực lượng chức năng khi được yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn.

Trong năm 2020, kế hoạch kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở của người tham gia giao thông sẽ được lực lượng chức năng thường xuyên triển khai, các điểm kiểm tra được bố trí lưu động nhằm thực hiện có hiệu quả kế hoạch đề ra.

Nguyễn Thu – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *