(kontumtv.vn) – Những con đường bê tông nội thôn trải dài, nhiều hội trường thôn do dân hiến đất, góp sức xây dựng đã làm cho bộ mặt nông thôn xã Đăk Môn (Đăk Glei, Kon Tum) thêm khởi sắc, góp phần đưa kinh tế, xã hội phát triển. Kết quả đó cho thấy phương pháp dân vận gần dân, sát với dân để tuyên truyền, vận động đã thực sự phát huy hiệu quả trong triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới.

Con đường bê tông dài gần 2 km ở thôn Ri Mẹt trước đây còn là đường đất, vào mùa mưa việc đi lại của bà con vô cùng khó khăn. Năm 2018 từ Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới, Nhà nước hỗ trợ xi măng và vật liệu, bà con nhân dân trong thôn đã đồng tình hưởng ứng cùng nhau góp sức làm đường. Đến năm 2019, con đường hoàn thành trong niềm vui của gần 150 hộ dân nơi đây. Anh A Ngựa (thôn Ri Mẹt, xã Đăk Môn) chia sẻ: “Từ khi có chương trình mục tiêu quốc gia cán bộ xã xuống thôn tuyên truyền, vận động cho nhân dân chúng tôi biết, hiểu được, chúng tôi tự nguyện hiến đất hiến cây cùng với Nhà nước làm đường bê tông này để phát triển kinh tế và sau này chúng tôi quyết gìn giữ con đường này xanh-sạch-đẹp”.

Người dân trồng hoa tạo cảnh quan đường giao thông nông thôn
Người dân trồng hoa tạo cảnh quan đường giao thông nông thôn

“Nhiều người dân rất đồng tình, bà con rất phấn khởi khi có đường bê tông, chúng tôi rất ủng hộ. Sáng thứ 7 hàng tuần chúng tôi vận động bà con tổng dọn vệ sinh, từ khi có đường bê tông bà con phát triển kinh tế rất tiện lợi”. Anh A Thảo, Bí thư Chi bộ thôn trưởng Thôn Ri Mẹt nói.

Đăk Môn là xã thứ hai của huyện Đăk Glei về đích nông thôn mới. Khi mới bắt tay thực hiện xây dựng nông thôn mới xã gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt khi chính quyền xã về thôn, tuyên truyền đầy đủ ý nghĩa, mục đích của chương trình xây dựng nông thôn mới, người dân dần nhận thức rõ vai trò, quyền lợi, trách nhiệm của mình. Từ đó, bà con đã thay đổi cách nghĩ, tập trung làm ăn, phát triển kinh tế gia đình. Nhờ làm tốt công tác dân vận, khơi dậy sức mạnh trong dân chung tay cùng cấp ủy, chính quyền quyết tâm xây dựng nông thôn mới, đến nay xã Đăk Môn hoàn thành tất cả 19 tiêu chí nông thôn mới. Ông Lữ Thanh Hùng, Bí thư Đảng ủy xã Đăk Môn cho biết: “Chúng tôi chỉ đạo UBND xã chỉ đạo các thôn, mặt trận và các đoàn thể cùng phối hợp xuống các thôn vận động, tuyên truyền nhân dân, nhất là các hộ dân có các tuyến đường đi qua, tập trung hiến đất, hiến cây để cùng với xã thực hiện các tuyến đường thì được sự đồng tình rất là cao của bà con”.

Có thể nói, công tác dân vận đã phát huy hiệu quả trong thực hiện chương trình Xây dựng nông thôn mới tại xã Đăk Môn. Chính sự gần gũi của cấp ủy Đảng, chính quyền và khối mặt trận, đoàn thể với nhân dân đã khơi dậy tinh thần vượt khó vươn lên, tạo niềm tin và trách nhiệm cùng chung tay xây dựng cuộc sống giàu đẹp, văn minh, theo mục tiêu cuối cùng xây dựng nông thôn là hướng đến nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.

                                                                                       CTV  A Lộc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *