(kontumtv.vn) – Cùng với cử tri cả nước, cử tri tỉnh Kon Tum đã quan tâm theo dõi diễn biến của kỳ họp lần thứ 4, Quốc Hội khóa XIV, đặc biệt là những nội dung trong phiên chất vấn.

Cử tri góp ý về kỳ họp Quốc hội
Cử tri góp ý về kỳ họp Quốc hội

Thông qua xem truyền hình trực tiếp và nắm bắt thông tin từ các phương tiện thông tin đại chúng, cử tri Kon Tum cảm thấy phấn khởi trước những thành tựu về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trong năm 2017 đã được Chính phủ báo cáo tại kỳ họp lần thứ 4, Quốc Hội Khóa XIV. Ông Đỗ Ngọc Thọ, Chủ tịch Liên hiệp các hội KH&KT tỉnh Kon Tum nói: “Như chúng ta đã thấy Chính phủ đã cố gắng tận lực và đưa ra những thành quả tuyệt vời. 13 chỉ tiêu đạt và vượt. Chưa năm nào chúng ta hoàn thành kế hoạch một cách tốt đẹp như vậy. Mong muốn lớn nhất của chúng tôi cũng như nhiều đại biểu Quốc hội là làm sao cho sự phát triển này bền vững. Năm 2018 tiếp tục trên đà năm 2017 phát triển lên. Chứ không phải năm 2017 cố gắng đạt 6,7% thì sang năm 2018 hết hơi. Điều đó không ai mong muốn cả”.

Một trong những nội dung của kỳ họp Quốc hội được cử tri mong chờ theo dõi đó là phiên chất vấn trực tiếp tại hội trường. Cử tri phấn khởi khi thấy diễn biến và nội nôi dung phiên chất vấn có nhiều đổi mới theo hướng chất lượng và trọng tâm. Anh Nguyễn Quang Vinh, cán bộ Văn phòng Hội Nhà báo tỉnh Kon Tum nói: “Tôi thấy kỳ họp Quốc hội lần này có nhiều đổi mới. Thứ nhất là đại biểu Quốc hội thường xuyên chất vấn tầm vĩ mô, Trung ương. Thứ hai  các đại biểu xoáy sâu vào các lĩnh vực tồn đọng lâu nay như các tập đoàn lớn tham nhũng, ô nhiễm môi trường. Tôi thấy vui mừng khi Đoàn Đại biểu tỉnh Kon Tum đăng đàn chất vấn tại Quốc hội”.

Cùng với đồng thuận về nội dung chất vấn của các đại biểu Quốc hội, cử tri tỉnh Kon Tum còn mong muốn phiên chất vấn tại kỳ họp Quốc hội tiếp tục có những đổi mới để nâng cao hiệu quả nội dung chất vấn. Ông Đỗ Ngọc Thọ nêu ý kiến: “Một số đại biểu tôi thấy nghiên cứu kỹ, đưa ra những kế hoạch, giải pháp tôi thấy những vấn đề như vậy nếu được thảo luận kỹ càng hơn, sâu sắc hơn sẽ mang lại sự đổi mới trong sự điều hành của Chính phủ. Tuy nhiên có một vấn đề là thiếu sự tranh luận giữa các đại biểu. Chỉ có đại biểu chất vấn, bộ trưởng trả lời. Chỉ khi nào đụng đến địa phương mình mới có phản ứng lại. Tôi nghĩ tranh luận một vấn đề nào đó trước toàn thể Quốc hội nên tăng cường hơn”.

Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV diễn ra trong 23 ngày, khai mạc vào ngày 23-10 và bế mạc ngày 22-11.

                                                Văn Hiển – Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *