(kontumtv.vn) – Bày tỏ sự quan tâm đối với Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV được khai mạc vào sáng nay, đông đảo cử tri Kon Tum tin tưởng và kỳ vọng Quốc hội khóa XV sẽ làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, tạo ra nhiều đổi mới giúp đất nước ngày càng phát triển.

Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV quyết định nhiều công việc quan trọng, tạo tiền đề cho hoạt động của cả nhiệm kỳ. Tại Kỳ họp này, Quốc hội sẽ tiến hành bầu, phê chuẩn, kiện toàn nhân sự các chức danh lãnh đạo của các cơ quan Nhà nước; xem xét, thảo luận các báo cáo về kinh tế – xã hội và quyết định một số vấn đề quan trọng khác. Theo dõi phiên khai mạc Kỳ họp, ông Hoàng Nguyên Giáp ở tổ dân phố 9, phường Duy Tân, thành phố Kon Tum rất ấn tượng về bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ông Giáp cũng bày tỏ mong muốn các đại biểu Quốc hội lần này thực hiện tốt theo lời phát biểu của Tổng Bí thư, thực sự xứng đáng là đại biểu Quốc hội có tâm huyết, phụng sự, phục vụ nhân dân.

Nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chung sức đồng lòng của nhân dân cả nước, thời gian qua, Việt Nam đã triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; phát triển kinh tế – xã hội, cải thiện đời sống của nhân dân và giữ vững quốc phòng, an ninh. Qua đó đã minh chứng Việt Nam đảm bảo được “mục tiêu kép” vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế. Thường xuyên quan tâm tình hình kinh tế, xã hội của đất nước, ông Đinh Ngọc Thái ở tổ dân phố 9, phường Quang Trung, thành phố Kon Tum kỳ vọng vào Quốc Hội khóa XV: “Bản thân tôi rất hy vọng trong nhiệm kỳ tới Quốc Hội cũng như chính phủ nhà nước Việt Nam sẽ hoàn chỉnh “mục tiêu kép” là xây dựng kinh tế và chống Covid-19 hiệu quả nhất để đảm bảo cuộc sống của người dân được ấm no, hạnh phúc. Đó là mục tiêu quan trọng nhất Đảng ta luôn đề ra hàng đầu.”

Với những kết quả trong nhiệm kỳ Quốc Hội khóa XIV đạt được, cử tri cả nước kỳ vọng Quốc hội khóa XV sẽ kế thừa, phát huy và tiếp tục có nhiều giải pháp đột phá, đổi mới đưa đất nước ngày càng đi lên. Cử tri Hoàng Nguyên Giáp ở tổ dân phố 9, phường Duy Tân, thành phố Kon Tum kỳ vọng Quốc Hội sẽ quan tâm phát triển khu vực Tây Nguyên nói chung, tỉnh Kon Tum nói riêng.

Đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri, mang tiếng nói của cử tri Kon Tum đến với Quốc hội và các bộ, ban, ngành, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum luôn cố gắng hoàn thành các nhiệm vụ, thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Tiếp tục nâng cao trách nhiệm, năng lực của mình, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum khóa XV sẽ tiếp tục phản ánh những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri Kon Tum gửi gắm đến diễn đàn Quốc Hội. Chị Đỗ Thị Thanh Tâm, Phó Trưởng Ban Tổ chức –  Kiểm tra Tỉnh đoàn Kon Tum đánh giá rất cao về đoàn đại biểu Quốc Hội tỉnh Kon Tum lần này vì đây là những người có đức có tài và đại diện cho nhiều thành phần khác nhau trên địa bàn tỉnh. Chị Đỗ Thị Thanh Tâm bày tỏ: “Tôi hy vọng rằng, Đoàn đại biểu Quốc Hội tỉnh Kon Tum đại diện cho cử tri tỉnh Kon Tum sẽ bầu ra những người lãnh đạo đủ đức đủ tài để phát triển đất nước trong thời gian tới”.

Nội dung trọng tâm của Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV là công tác tổ chức, nhân sự cấp cao của Nhà nước. Theo đó, Quốc hội sẽ dành 3 ngày cho nội dung này. Hôm nay, Quốc Hội đã bầu Chủ tịch Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Đa số cử tri đều đánh giá cao và tin tưởng vào năng lực, trách nhiệm của các vị lãnh đạo được bầu chọn. Ông Đinh Ngọc Thái ở tổ dân phố 9, phường Quang Trung, thành phố Kon Tum cho biết: “Ông Vương Đình Huệ được bầu làm Chủ tịch Quốc hội cho thấy Nhân dân gửi gắm rất lớn vào chức năng, nhiệm vụ mà Quốc hội đã giao cho ông Vương Đình Huệ đảm nhiệm từ khóa XIV. Điều đó cũng thể hiện được rằng đại biểu Quốc hội đại diện cử tri cả nước đã nhìn nhận một cách thấu đáo để bầu ra một người lãnh đạo có tâm huyết, có tầm nhìn và trí thức.”

Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV sẽ họp tập trung trong 11 ngày rưỡi, dự kiến bế mạc vào ngày 31/7/2021. Qua sự kỳ vọng, tin tưởng của cử tri, mong rằng các đại biểu Quốc hội khóa XV sẽ phát huy năng lực, trách nhiệm của mình, quyết tâm đưa Việt Nam ngày một phát triển, nhất là trong bối cảnh dịch Covid – 19 như hiện nay./.

Cát Tiên – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *