(kontumtv.vn) – Kỳ họp lần thứ 3 Quốc hội khóa XV đang diễn ra nhận được nhiều sự quan tâm của cử tri. Cử tri đặt nhiều kỳ vọng qua các phiên thảo luận về nội dung còn ý kiến khác nhau của một số dự án luật và đánh giá tình hình thực hiện các mục tiêu kinh tế – xã hội sẽ có nhiều quyết sách trong thời gian tới tác động tích cực đến đời sống của người dân.

Trong phiên thảo luận về Dự án Luật Phòng, chống bạo lực gia đình hầu hết cử tri đồng tình với sự điều hành và ý kiến phát biểu của đại biểu quốc hội. Đây là một trong nhiều dự án luật được góp ý tại kỳ họp lần này. Ông Hà Sỹ Thử – Thôn Đông Sông thị trấn Đăk Glei, huyện Đăk Glei bày tỏ: “Trong luật phòng chống bạo lực gia đình, cần phải qui định rõ để làm cho người dân thấu hiểu được về vấn đề, tồn tại trong xã hội trong việc bạo lực gia đình, hiện nay tình hình bạo lực gia đình ngày càng tăng lên, do mâu thuẫn đoàn kết cũng như vợ chồng thiếu hòa thuận, xây dựng gia đình chưa thật là bền vững”.

Một nội dung được cử tri đặc biệt quan tâm là đại biểu Quốc hội thảo luận đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội năm 2021 và tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội và ngân sách 6 tháng đầu năm 2022. Đây là cơ sở để Chính phủ và các Bộ, ngành tiếp tục đề ra những chính sách thúc đẩy kinh tế – xã hội phát triển trong trạng thái bình thường mới. Ông Hà Sỹ Thử – Thôn Đông Sông thị trấn Đăk Glei, huyện Đăk Glei cho hay: “Chúng tôi là một cử tri rất phấn khởi được Quốc hội thông tin cũng như thảo luận để khắc phục nhanh trong đời sống kinh tế, xây dựng kinh tế của đất nước vượt ra khỏi dịch Covid này, mong rằng tất cả các cơ quan, các ngành, các cấp nói chung phải đng lòng chung sức cùng toàn dân để xây dựng kinh kế phát triển bền vững”.

Cử tri mong rằng, qua các phiên thảo luận và thực hiện chất vấn những người đứng đầu các ngành sẽ làm rõ hơn các nhóm vấn đề còn khó khăn, hạn chế tồn tại, từ đó nhìn vào sự thật để có những giải pháp điều chỉnh, triển khai hợp lý hơn trong thời gian tới, tạo sự bức phá trong tình hình mới./.

                                                                             A Lộc

                                          Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Đăk Glei

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *