(kontumtv.vn) – Ngày 8/11, Quốc hội bước sang ngày chất vấn cuối cùng. Lần đầu tiên, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đăng đàn trả lời chất vấn. Cử tri thành phố Kon Tum quan tâm, đồng tình với nhiều ý kiến tranh luận, chất vấn của đại biểu Quốc hội đối với các nhóm vấn đề thuộc phạm vi quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Trong phiên chất vấn sáng 8/11, nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đưa ra giải pháp căn cơ nhằm ngăn chặn tình trạng tin giả, tin có nội dung độc hại tràn làn trên các mạng xã hội, trang thông tin điện tử gây hoang mang dư luận, tác động xấu đến nhận thức, hành vi của một bộ phận giới trẻ. Nội dung chất vấn này cũng là vấn đề đang được cử tri thành phố Kon Tum quan tâm, thắc mắc. Ông Nguyễn Văn Tân (tổ dân phố 3, phương Trường Chinh, thàng phố Kon Tum) nêu ý kiến: “Tôi cũng là người thường xuyên theo dõi các nguồn thông tin trên mạng. Cũng thấy bây giờ sao nó lắm cái tin thế. Không biết tin nào là tin thật, tin nào là tin giả. Xung quanh một sự kiện, nhà đài này, nhà mạng kia đưa một khác. Tự nhiên làm cho nó rối đi. Thế thì người dân người ta lấy đâu trình độ để sàng lọc. Về cá nhân cũng xin có ý kiến thế này. Thứ nhất về cấp quản lý nhà nước về vấn đề quản lý thông tin truyền thông này nên có cái luật, quy chế nhất định để mình thực hiện theo và mình cũng phải nghiêm khắc đối với thông tin giả, đặc biệt là thông tin phản động làm gây rối trật tự xã hội”.

Cử tri theo dõi phiên chất vấn của Quốc hội
Cử tri theo dõi phiên chất vấn của Quốc hội

Cử tri thành phố Kon Tum đồng tình với phần trả lời của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng về việc triển khai các giải pháp xử lý tình trạng tin giả, tin có nội dung độc hại trên internet. Cụ thể như sắp tới đây, Bộ sẽ ban hành Bộ quy tắc ứng xử trên không gian mạng và tiếp tục sử dụng các biện pháp kỹ thuật để ngăn chặn, xử lý tình trạng này. Cử tri cũng mong muốn với vai trò là tư lệnh ngành Thông tin và Truyền thông, Bộ trưởng sẽ có nhiều hơn nữa những giải pháp căn cơ nhằm trong sạch hóa, lành mạnh hóa môi trường truyền thông và không gian mạng. Ông Lê Hồng Khanh (tổ dân phố 3, phường Trường Chinh,thành phố Kon Tum) nói: “Mạng xã hội, mạng internet nó đăng tải rất nhiều nội dung, kể cả bán hàng đa cấp, hàng online cũng như khai thác đời tư của một cá nhân nào đó. Tôi nghĩ cái này theo Luật Báo chí rồi thì cái nào được đăng tải, cái nào không được đăng tải. Thì cũng đề nghị cơ quan truyền thông của Nhà nước ta cũng căn cứ vào Luật Báo chí đó, cũng như tăng cường kiểm soát, kiểm tra để làm sao có thông tin với người dân chính xác hơn”.

Theo dõi phiên chất vấn, hầu hết cử tri cho rằng phần chất vấn, tranh luận của đại biểu Quốc hội đối với Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã sát vấn đề, nhiều câu hỏi chất vấn có trọng tâm, đại diện cho tiếng nói của cử tri gửi lên người đứng đầu ngành. Phần trả lời của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng được đánh giá cao.

Trong phiên chất vấn ngày 8/11, đại biểu Quốc hội tiếp tục quan tâm chất vấn, tranh luận với Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông một số vấn đề như giải pháp xử lý tình trạng sim rác, cuộc gọi rác; tình trạng xâm phạm đời tư cá nhân trên các trang mạng xã hội; tình trạng tạp chí điện tử hoạt động sai tôn chỉ, sai mục đích; công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động xuất bản, báo chí.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *