(kontumtv.vn) – Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV khai mạc sáng ngày 23/10. Cử tri tỉnh Kon Tum quan tâm, theo dõi và gửi gắm niềm tin về một số vấn đề liên quan đến đời sống người dân nói riêng và sự phát triển kinh tế – xã hội nói chung.

Sáng ngày 23/10, Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV khai mạc. Kỳ họp có khối lượng công việc lớn, yêu cầu cao về chất lượng và tiến độ hoàn thành. Cụ thể, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 9 dự án luật, 1 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến 8 dự án luật như Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi); Luật Lưu trữ (sửa đổi); Luật Đường bộ; xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế-xã hội. Các nội dung Quốc hội xem xét, thảo luận trong Kỳ họp được cử tri Kon Tum đánh giá cao về tính cấp thiết và ý nghĩa lâu dài, chiến lược. Ông Nguyễn Văn Bảy cử tri TDP 9, phường Duy Tân, thành phố Kon Tum quan tâm nhất là việc sửa đổi Luật Bảo hiểm xã hội. Ông cho rằng Luật BHXH hiện hành còn một số quy định không còn phù hợp với bối cảnh, điều kiện thực tiễn: “Đối với cử tri cũng muốn là Quốc hội xem xét và đưa ra dự thảo luật lần này để quan tâm đến chính sách cho người dân, những đối tượng mà hộ nghèo, hộ khó khăn, người không có việc làm nên tham gia BHXH để đảm bảo cái chính sách khám, chữa bệnh hiện tại và hưởng chế độ lương hưu sau này. Tôi cũng mong Quốc hội giảm tỷ lệ đóng bảo hiểm và giảm thời gian đóng BHXH cho người dân.”

Liên quan đến hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn, cử tri tỉnh Kon Tum kỳ vọng các đại biểu Quốc hội sẽ phát huy năng lực, trách nhiệm, đưa được ý kiến của cử tri đến Nghị trường Quốc hội. Trong Kỳ họp lần này, Quốc hội tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội về trách nhiệm của các thành viên Chính phủ, Trưởng các ngành trong việc thực hiện một số nghị quyết của Quốc hội khóa XV. Đồng thời tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn.

 Qua tìm hiểu một số nội dung liên quan, ông Trần Đình Cử ở TDP 9, phường Duy Tân, thành phố Kon Tum cho biết, các chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, giảm nghèo bền vững… là chủ trương rất đúng đắn. Các chương trình triển khai mang lại sự đổi thay tích cực về kết cấu hạ tầng và đời sống người dân tỉnh Kon Tum, khu vực Tây Nguyên hiện nay. Ông tin tưởng rằng, Quốc hội sẽ đề ra được những giải pháp hiệu quả để phát huy hơn nữa các CT MTTQ.  Ông Trần Đình Cử nói: “Tôi cũng kỳ vọng, kỳ họp lần này chất vấn các thành viên Chính phủ, ở tầm Quốc hội rồi, làm sao các cơ sở ở dưới phát huy được vai trò, trách nhiệm của những người mà đại diện cho cử tri, thanh kiểm tra chương trình MTQG ở cơ sở, thực hiện được đến đâu và như thế nào thật khách quan và đem lại hiệu quả cao nhất.”

Qua các hoạt động diễn ra tại Kỳ họp, Quốc hội lắng nghe, tiếp tục hoàn thiện hệ thống quy phạm pháp luật, thực hiện tốt kế hoạch phát triển KT-XH trong thời gian tới./.

Cát Tiên – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *