(kontumtv.vn) – Trong chương trình kỳ họp Quốc hội sáng 15/6, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục trả lời chất vấn nhiều vấn đề quan trọng được đại biểu Quốc hội quan tâm. Theo ý kiến của nhiều cử tri tỉnh Kon Tum, Bộ trưởng đã trả lời đúng trọng tâm, sát các vấn đề được chất vấn.

Mấy ngày qua, ông Phạm Các và ông Nguyễn Văn Châu (thôn Trung Thành, xã Vinh Quang, thành phố Kon Tum) đã dành nhiều thời gian để theo dõi phần trả lời chất vấn của các bộ trưởng tại phiên chất vấn. Sáng nay, ông tiếp tục theo dõi phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng. Các đại biểu Quốc hội đã tập trung chất vấn nhiều vấn đề trọng tâm như trách nhiệm của Bộ KH& ĐT trong việc chậm trễ triển khai các dự án trọng điểm quốc gia; suất đầu tư đường cao tốc, đường sắt cao gấp nhiều lần các nước trên thế giới, bất cập trong phân phối nguồn lực quốc gia… Qua theo dõi ông Phạm Các cho rằng, các đại biểu đã chất vấn ngắn gọn, trọng tâm, nội dung chất vấn đúng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân: “Bộ trưởng Bộ KH&ĐT trả lời cho các đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành theo ý kiến và nguyện vọng của cử tri thì tôi thấy cũng xác đáng. Vì trước khi Quốc hội họp thì các đoàn đi tiếp xúc cử tri các khu vực mang ý kiến cử tri ra, thì đồng chí Bộ trưởng Bộ KH&ĐT cũng trả lời xác đáng, đúng với nguyện vọng của nhân dân”.

Cử tri theo dõi kỳ họp Quốc hội
Cử tri theo dõi kỳ họp Quốc hội

Qua theo dõi phần chất vấn của Bộ trưởng Bộ KH&ĐT, ông Nguyễn Văn Châu (thôn Trung Thành, xã Vinh Quang, thành phố Kon Tum) nhận thấy Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã thẳng thắn trả lời chất vấn liên quan đến những tồn tại, hạn chế, yếu kém trong quản lý, kiểm soát đầu tư công dẫn đến tiêu cực, lãng phí, thất thoát, kém hiệu quả trong xây dựng đầu tư công cùng trách nhiệm của Bộ trưởng trước thực trạng này. Tuy nhiên, theo ông, Bộ trưởng cần phải đưa ra được giải pháp căn cơ hơn để quản lý chặt chẽ hơn trong lĩnh vực đầu tư công: “Đất nước chúng ta thiếu nhiều nguồn vốn để đầu tư, nhưng đầu tư sao cho đúng mục đích. Chúng ta vay thì có trả, nhưng mô hình nào, làm như thế nào, người dân phấn khởi phát triển kinh tế, cơ sở hạ tầng từ cơ sở đến trung ương, chứ bây giờ chúng ta vay về mà xảy ra những hiện trạng như  VINALINE, VINASIN là chết hết”.

Nhìn chung cử tri trên địa bàn tỉnh Kon Tum đánh giá cao trách nhiệm giải trình thẳng thắn của Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng trong việc trả lời những vấn đề nóng được các đại biểu Quốc hội nêu ra. Tuy nhiên, cử tri kỳ vọng, phần trả lời chất vấn cần tập trung làm rõ các giải pháp để khắc phục những tồn tại, hạn chế trên các lĩnh vực được các đại biểu chất vấn.

Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *