(kontumtv.vn) – Đại điểu HĐND 2 cấp đã tiếp xúc cử tri tại thành phố Kon Tum và huyện Sa  Thầy.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh và Tổ đại biểu HĐND thành phố Kon Tum tiếp xúc cử tri tại 2 xã Hòa Bình và Chư Hreng. Cử tri đề nghị đẩy nhanh tiến độ xây dựng Khu công nghiệp Sao Mai và thu hút doanh nghiệp đầu tư vào khu công nghiệp để giải quyết việc làm cho người dân địa phương; xem xét giải quyết chế độ cho lực lượng dân quân trong thời gian tham gia phòng chống dịch COVID-19 tại Chốt Sao Mai. Cử tri phản ánh giá thu gom rác khu vực nông thôn quá cao, tăng từ 12.000 đồng lên 40.000 đồng, đề nghị thành phố hỗ trợ một phần cho người dân; việc thu sổ hộ khẩu do thay đổi thông tin gây khó khăn cho người dân thực hiện các thủ tục hành chính, giao dịch dân sự; đề nghị hỗ trợ kinh phí cho người dân tái định cư tại xã Chư Hreng. Cử tri cho rằng việc xử lý vi phạm hành lang an toàn giao thông trước năm 2013, thời điểm cắm mốc lộ giới là không hợp lý vì nhà, các công trình của người dân đã được xây trước thời gian này; xem xét giá đất bồi thường các dự án chỉnh trang đô thị trên địa bàn vì vẫn còn thấp; đề nghị rà soát lại toàn bộ quy hoạch trên địa bàn, những quy hoạch không còn phù hợp thì thông báo rộng rãi xóa bỏ quy hoạch để người dân có kế hoạch sử dụng đất.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh và Tổ đại biểu HĐND huyện Sa Thầy đã tiếp xúc cử tri tại các xã, thị trấn trên địa bàn. Cử tri kiến nghị một số vấn đề như tình trạng xe chở mì quá khổ, quá tải trên địa bàn gây mất ATGT, đề nghị các cấp có biện pháp xử lý; Đề nghị HĐND tỉnh nâng mức phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách ở thôn, làng theo NQ 36; quan tâm làm đường đi vào khu sản xuất tập trung giữa làng Rắc, làng Lung, xã Ya Xiêr và làng Chờ, xã Ya Ly; đề nghị cấp giống cây cao su để bà con phát triển kinh tế; tạo điều kiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân để tránh tranh chấp đất. Hiện nay đời sống của người dân còn khó khăn, đề nghị các cấp cân nhắc khi bình xét hộ thoát nghèo, cần định hướng, hỗ trợ cho người dân cây trồng, vật nuôi phù hợp, có hiệu quả để giảm nghèo bền vững; đề nghị các cấp có thẩm quyền kiểm tra mặt hàng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật kém chất lượng trôi nổi trên thị trường.

Đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện đã trả lời những kiến nghị của cử tri. Đồng thời tiếp thu các ý kiến khác trình cấp thẩm quyền xem xét, giải quyết./.

CTV Trọng Nghĩa – Diệp Hoàng – Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *