(kontumtv.vn) – Trong 3 ngày, từ ngày 01-03/11, Tổ đại biểu hội đồng nhân dân (HĐND) 2 cấp, tiến hành xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 5 (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, nhằm thông báo với cử tri về nội dung, thời gian, địa điểm tiến hành Kỳ họp thứ 5 HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; đồng thời lắng nghe những ý kiến, kiến nghị cử tri trên địa bàn gửi đến đại biểu HĐND các cấp.

Tại các buổi tiếp xúc, các đại biểu HĐND các cấp thông báo với cử tri về nội dung, thời gian, địa điểm tiến hành Kỳ họp thứ 5 HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; kết quả Kỳ họp chuyên đề lần thứ IV HĐND huyện Kon Rẫy Khóa XV, kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau Kỳ họp thứ 4 HĐND huyện Khóa X. Cử tri huyện Kon Rẫy đã có những ý kiến, kiến nghị gửi đến tổ đại biểu HĐND các cấp về một số vấn đề mà cử tri quan tâm như đề nghị các cấp quan tâm đầu tư xây dựng đường mương thoát nước tại một số tuyên đường; Sửa chữa một số mương các công trình thủy lợi; Đầu tư hỗ trợ xây dựng cầu treo và sửa chữa một số mố cầu treo đã bị hư hỏng để thuận tiện cho viêc lưu thông an toàn; đầu tư đường điện 3 pha; Sửa chữa và thay mới một số bóng đèn thắp sáng công lộ; Đẩy nhanh việc giải quyết chế độ cho người có công theo Quyết định 62 cho một số đối tượng. Cử tri kiến nghị về cấp bì đỏ cho những hộ dân đi kinh tế, những hộ dân có đất canh tác lâu năm đã được đo đạc như chưa được cấp quền sử dụng đất. Đầu tư xây dựng giếng nước để người dân lấy nước sạch sinh hoạt; Tăng phụ cấp cho các người kiêm nhiệm cấp thôn; Đầu tư tuyến đường vào thác nước Bring tại xã Đăk Tơ Lung để thuận tiện cho du khách và nhân dân đến tham quan du lịch tại địa phương và đề nghị thủy điện khi xả lũ phải thông báo cho người dân biết để tránh thiệc hại về người và tài sản.

Tại các buổi tiếp xúc, những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền, đại diện chính quyền các xã, thị trấn, lãnh UBND huyện đã giải thích, trả lời trực tiếp tại buổi tiếp xúc. Một số ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền của chính quyền địa phương, tổ đại biểu HĐND các cấp tổng hợp chuyển đến các cơ quan chức năng trả lời, giải quyết theo đúng quy định./.

 CTV Y Nhàn – Thành Trung – Hữu Huy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *