(kontumtv.vn) – Đại hội lần thứ XII của Đảng là đại hội của thời kỳ đất nước ta đang hội nhập quốc tế sâu rộng, với mục tiêu dân giàu, nước mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh.

Nguyên Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Dy Niên. Ảnh: VGP/Hải Minh

Nguyên Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Dy Niên chia sẻ điều này với phóng viên Báo điện tử Chính phủ trước thềm Đại hội Đảng lần thứ XII.

Ông Nguyễn Dy Niên tin tưởng Đại hội Đảng sẽ đề ra “bước đi vững chắc” và có “giải pháp thật quyết liệt” để đưa đất nước chuyển mình một cách rõ ràng, bền vững.

Theo ông, cơ sở của niềm tin ấy xuất phát từ việc đất nước đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách trong 5 năm thực hiện Nghị quyết của Đại hội XI (2011-2015).

Dù hiện nay những khó khăn, thử thách ấy vẫn còn nhưng chúng ta có kinh nghiệm, có niềm tin và nỗ lực để thực hiện thành công công cuộc xây dựng đất nước phát triển nhanh và bền vững, nguyên Bộ trưởng Ngoại giao bày tỏ tin tưởng.

Ví dụ, trong lĩnh vực đối ngoại, thực hiện đúng lời dạy của Bác Hồ “dĩ bất biến, ứng vạn biến”, chúng ta đã có những ứng phó thích hợp nhằm giữ vững chủ quyền quốc gia đồng thời giữ vững được môi trường hòa bình cho sự nghiệp xây dựng đất nước.

Bên cạnh đó, trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng, ngoại giao đóng vai trò là lực đẩy để Việt Nam cất cánh.

Nguyên Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Dy Niên cho rằng năm 2016 và những năm tiếp theo, đất nước ta đứng trước nhiều cơ hội to lớn cùng với những thách thức không nhỏ, đòi hỏi công tác đối ngoại phải năng động hơn nữa cùng với sự phối hợp, đồng hành của tất cả các cấp, các ngành, doanh nghiệp và người dân để tạo nên sức mạnh tổng hợp trong hội nhập.

Bênh cạnh đó, với mạng lưới 15 đối tác chiến lược, 10 đối tác toàn diện, Việt Nam cần có những bước đi đột phá để xứng tầm với các khuôn khổ quan hệ đó, vừa tăng cường quan hệ với các đối tác phục vụ sự phát triển kinh tế-xã hội vừa củng cố hòa bình, an ninh khu vực.

Ông Nguyễn Dy Niên kỳ vọng Đại hội XII sẽ bầu được ban lãnh đạo cao nhất của Đảng, gồm những người có đủ đức, đủ tài, đủ tầm, đáp ứng được yêu cầu phát triển đất nước trong giai đoạn mới./.

Hải Minh/Chinhphu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *