(kontumtv.vn) – Trong 2 ngày 20 và 21/6/2019, huyện Đăk Glei (Kon Tum) đã tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ III năm 2019.

DAI HOI DAI BIEU CAC DAN TOC THIEU SO HUYEN DAK GLEI LAN THU III

Tham dự Đại hội có Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy Y Mửi, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba; lãnh đạo huyện Xản Xay, tỉnh Attapeu và huyện Đắk Chưng, tỉnh Sekong (Lào); lãnh đạo huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam  và 145 đại biểu đại diện cho hơn 48 ngàn đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện.

Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền huyện, cùng với tinh thần đoàn kết, nỗ lực thi đua phấn đấu vươn lên đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn đã thực hiện có hiệu quả các chính sách, chương trình, dự án của Trung ương và địa phương. Trong đó  có Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới; Chương trình 135; 102 hỗ trợ làm nhà ở cho người dân; Chương trình nước sạch, vệ sinh môi trường; kiên cố hóa kênh mương nội đồng; đề án phát triển cây cao su tiểu điền, cây cà phê xứ lạnh, trồng cây dược liệu v.v. với tổng kinh phí trên 6 tỷ đồng. Công tác tái định cư đã được UBND huyện Đăk Glei triển khai thực hiện tại 5 điểm dân cư tại các xã Xốp; xã Đắk Kroong; xã Đắk Pét; xã Đắk Choong; xã Mường Hoong cho 268 hộ, hơn 1.060 nhân khẩu, tổng kinh phí trên 67 tỷ đồng. Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, đồng bào các dân tộc thiểu số đã phát huy nội lực đóng góp sức người, sức của tích cực tham gia chương trình. Nhờ có các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, từ năm 2015 đến nay kết cấu hạ tầng, bộ mặt nông thôn các vùng ĐB DTTS có nhiều khởi sắc, đời sống của bà con ngày càng được nâng lên, các giá trị văn hóa, lịch sử được duy trì và phát huy. Nhiều nơi xuất hiện các mô hình phát triển kinh tế của đồng bào dân tộc thiểu số, có mức thu nhập mỗi năm hàng trăm triệu đồng trở lên, điển hình như Chị Y Thuế (thôn Bê Rê, xã Đak Choong), ông A Đrao (thôn Đắk Rú, xã Đak Pét), ông A Tạo (thôn Đắk Poók, xã Đắk Plô);, A Đon (làng Mang Khên, xã Đắk Man)…

Phát huy những kết quả đã đạt được Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Đắk Glei năm 2019 đề ra nhiệm vụ cụ thể trong thời gian tới đó là: Tiếp tục thực hiện các chính sách dân tộc một cách có chiều sâu, có trọng tâm, trọng điểm. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để đồng bào nắm bắt kịp thời các chính sách, chủ trương của Đảng và Nhà nước, quan tâm đến việc phát huy các giá trị văn hóa và xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc. Linh động trong chỉ đạo nhân dân phát triển kinh tế để giảm nghèo có hiệu quả.

Đại hội đã bầu ra 22 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum thời gian tới.

Nhân dịp này có nhiều tập thể và cá nhân được Ban Dân tộc tỉnh, UBND huyện Đắk Glei tặng Giấy khen vì đã có thành tích trong thực hiện Quyết tâm thư tại Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ II, giai đoạn 2014 – 2019.

CTV Bích Hồng –  A Lộc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *