(kontumtv.vn) – Ngày 19/4, Hội Nông dân huyện Đăk Glei (Kon Tum) đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018 – 2023.

dai hoi dai bieu nong dan dak glei

Hội Nông dân huyện Đak Glei có 113 chi hội, hơn 9.500 hội viên. Trong nhiệm kỳ qua, Hội Nông dân huyện đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giải quyết cho 3.460 lượt hội viên nông dân vay vốn, với số tiền trên 513 tỷ đồng để phát triển kinh tế gia đình. Nhờ được vay vốn, đến nay nhiều hội viên nông dân nghèo đã vươn lên làm giàu chính đáng và có mức thu nhập từ 100-300 triệu đồng/năm.

Trong phong trào Nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới, Hội Nông dân huyện đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể vận động hội viên tham gia đóng góp hơn 180 triệu đồng, hiến trên 11.000 m2 đất và trên 14.000 ngày công lao động để xây dựng các công trình dân sinh. Phong trào Nông dân tham gia bảo đảm quốc phòng, an ninh được các cấp Hội thường xuyên quan tâm chú trọng, các chi hội đã tổ chức tuyên truyền cho hội viên nông dân thực hiện tốt việc giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở khu dân cư, nông dân các xã biên giới thường xuyên phối hợp với các đồn Biên phòng tuần tra, truy quét bảo vệ vững chắc đường biên, cột mốc.

Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Đăk Glei đã bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 21 ủy viên; bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh trong thời gian tới.

CTV Bích Hồng –  A Lộc

                                                                                      

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *