(kontumtv.vn) – Sáng 01/12, Đài PT – TH tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị tổng kết công tác PT – TH năm 2017. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm.

TONG KET CONG TAC PT - TH NAM 2017

Năm 2017, Đài PT – TH tỉnh Kon Tum tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị địa phương, đẩy mạnh thông tin tuyên truyền các hoạt động kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh diễn ra trên địa bàn tỉnh; tích cực tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước đến mọi tầng lớp nhân dân. Trong năm, Đài tích cực cộng tác chương trình các thứ tiếng dân tộc phát trên kênh VTV5, VTV8 của Đài Truyền hình Việt Nam; liên kết, trao đổi tin bài với các Đài PT –TH các tỉnh Duyên hải miền Trung – Tây Nguyên và Nam Bộ… Đến nay, Đài đã thực hiện phát sóng chương trình phát thanh, truyền hình với 05 thứ tiếng gồm Ba Na, Xê Đăng, Giẻ Triêng, Gia Rai và tiếng phổ thông; tổ chức sản xuất 36 chuyên mục, chuyên đề trên sóng truyền hình; 25 mục, chuyên đề trên sóng phát thanh; thực hiện chuyển đổi xong khuôn hình 16.9; phối hợp VTV hoàn thành lắp đặt máy phát hình số mặt đất DVB-T2, đưa vào bàn giao, sử dụng ngày 12/9/2017.

Tại Hội nghị, đại biểu tham dự trao đổi, thảo luận các vấn đề nâng cao hiệu quả công tác PT – TH trên địa bàn tỉnh; chỉ rõ một số hạn chế trong thực hiện quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí ở một số ngành, địa phương; đề xuất ý kiến, kiến nghị bổ sung kinh phí, nhân sự hoạt động cho các Đài TT– TH địa phương.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của Đài PT – TH tỉnh trong thời gian qua; nhấn mạnh vai trò quan trọng của PT – TH trong giai đoạn hiện nay; đồng thời chia sẻ những khó khăn về kinh phí, nguồn nhân lực mà các đơn vị, cơ quan làm công tác PT – TH đang gặp phải. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm đề nghị: “Thời gian tới, cán bộ, công chức, viên chức của Đài PT – TH tỉnh và các Đài TT – TH huyện  thực hiện một số nội dung trọng tâm sau. Thứ nhất là phát huy kết quả đạt được trong những năm qua với tinh thần chủ động, tích cực, sáng tạo của mỗi tập thể, cá nhân tiếp tục đổi mới, cải tiến, nâng cao chất lượng chương trình; tăng thời lượng tự sản xuất và nhất là nghiên cứu sản xuất các chương trình truyền hình mang đậm hơi thở của cuộc sống, của Kon Tum. Thứ hai, tiếp tục đào tạo cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn hệ thống nhằm đảm bảo nâng cao trình độ, kiến thức lý luận, kỹ năng nghiệp vụ và ứng dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật vào sản xuất… Tích cực tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện lộ trình số hóa mặt đất theo Đề án số hóa truyền dẫn phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đề nghị các ngành, các cấp, địa phương tích cực phối hợp với Đài PT-TH mở mục và chuyên mục trên sóng PT-TH nhằm tăng thời lượng chương trình của Đài PT-TH địa phương, đồng thời phản ánh kịp thời các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của chính quyền cơ sở đến với đông đảo khán thính giả trong toàn tỉnh, nhân rộng các gương điển hình, mô hình tiên tiến. Các ngành, các cấp thực hiện nghiêm túc Nghị định 09 của Chính phủ quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các phóng viên tác nghiệp”.

Nhân dịp này, Đài PT – TH tỉnh tặng Giấy khen cho Đài TT-TH thành phố Kon Tum, huyện Kon Rẫy và huyện Ngọc Hồi đạt giải nhất, nhì, ba về Trang địa phương phát sóng trên đài PT-TH tỉnh năm 2017; khen thưởng tập thể Đài TT-TH thành phố Kon Tum và 3 cộng tác viên có nhiều tác phẩm cộng tác tích cực trong năm 2017.

Thu Trang – Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *