(kontumtv.vn) – Thực hiện công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả gắn với bảo vệ người tiêu dùng, từ đầu năm đến nay, huyện Đăk Hà (Kon Tum) và các cơ quan chức năng đã tiến hành nhiều đợt kiểm tra các hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện.

DAK HA KIEM TRA GAN 700 CO SO SAN XUAT, KINH DOANH

Theo đó, đoàn liên ngành cấp huyện đã tổ chức 5 đợt kiểm tra đối với 212 cơ sở, lấy mẫu test nhanh 46 mẫu thực phẩm. UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tiến hành kiểm tra 348 cơ sở sản xuất, kinh doanh tại 11 xã, thị trấn. Đội Quản lý thị trường số 02 thực hiện kiểm tra thường xuyên theo kế hoạch tại huyện Đăk Hà đối với 121 cơ sở.

 Qua kiểm tra, đoàn liên ngành cấp huyện đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 12 cơ sở với số tiền gần 36 triệu đồng. Đội Quản lý thị trường số 2 lập biên bản xử phạt hành chính 58 trường hợp với số tiền trên 75 triệu đồng. Cấp xã, thị trấn xử lý vi phạm hành chính 26 cơ sở với số tiền hơn 12 triệu đồng và hướng dẫn các cơ sở bổ sung các điều kiện về kinh doanh. Các cơ quan chức năng đã tiêu hủy tại chỗ 47,5 kg thực phẩm dạng rắn, 10 kg thực phẩm dạng lỏng đã hết hạn sử dụng và 90 kg pháo các loại.

Trong thời gian tới, đặc biệt là vào thời điểm Tết Nguyên đán 2019, huyện tiếp tục triển khai và phối hợp với các cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về sản xuất, kinh doanh; xử lý nghiêm đối với các cơ sở vi phạm, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng cho người tiêu dùng.

CTV Chung Loan – Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *