(kontumtv.vn) – Tại xã Đăk Hring, huyện Đăk Hà, Công an tỉnh Kon Tum tổ chức Lễ phát động toàn dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ năm 2020.

Hiện trên địa bàn huyện Đăk Hà, một số vũ khí, vật liệu nổ còn sót lại trong chiến tranh được bà con DTTS phát hiện, cất giữ để sử dụng. Một số ít bà con DTTS vẫn còn thói quen dùng các loại súng tự chế để săn bắn, bảo vệ mùa màng. Tình trạng mua bán các linh kiện súng tự chế, đồ chơi nguy hiểm diễn ra tràn lan và dễ dàng trên các trang mạng xã hội, 1 số người không am hiểu pháp luật cho rằng việc mua bán công khai trên mạng là hợp pháp nên đã mua về sử dụng.

DAK HA PHAT DONG TOAN DAN GIAO NOP VU KHI, VAT LIEU NO VA CONG CU HO TRO

Để nâng cao hiệu quả công tác phòng chống, đấu tranh, phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm quy định của Nhà nước về vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, huyện Đăk Hà đã chỉ đạo lực lượng công an đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, đồng thời xử phạt nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm. Đối với vũ khí thô sơ thuộc sở hữu cá nhân là hiện vật để trưng bày, triển lãm hoặc được lưu truyền theo phong tục, tập quán của người DTTS phải khai báo với công an hoặc chính quyền địa phương theo quy định. Tùy tình hình thực tế, huyện sẽ cân đối, cấp kinh phí để khen thưởng hoặc hỗ trợ cho người dân giao nộp các loại súng tự chế.

Sau Lễ phát động, người dân đã giao nộp trên 30 khẩu súng săn, súng bắn cồn và nhiều vũ khí tự chế các loại như dao, mã tấu. Đại diện các khu dân cư, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn xã ký cam kết xây dựng khu dân cư không vi phạm về sử dụng, tàng trữ trái phép vũ khí, vật liệu nổ.

Nhân dịp này, Công an tỉnh đã trao 100 suất quà và 100 mũ bảo hiểm cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người DTTS trên địa bàn xã Đăk Hring.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *