(kontumtv.vn) – Chỉ còn mấy ngày nữa kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 sẽ diễn ra. Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được các trường THPT, PTDTNT và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện Đăk Hà triển khai đảm bảo, với tâm thế vững vàng bước vào kỳ thi đạt kết quả tốt nhất.

Ôn tập chuẩn bị thi THPT quốc gia
Ôn tập chuẩn bị thi THPT quốc gia

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, trường THPT Trần Quốc Tuấn được chọn làm điểm thi duy nhất trên địa bàn huyện Đăk Hà, với 438 thí sinh của 3 trường THPT Trần Quốc Tuấn, THPT Nguyễn Du, PTDTNT Đăk Hà về tham gia thi. Riêng các thí sinh tự do sẽ tham gia thi ở điểm thi của tỉnh. Năm nay, với nhiều bài thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan lần đầu được triển khai, công tác coi thi được chú trọng với những yêu cầu cả về nhân lực và cơ sở vật chất.

Để các em có điều kiện ôn tập và bước vào kỳ thi đạt kết quả cao, hầu hết các trường đã phổ biến cho học sinh về Quy chế thi tốt nghiệp mới để các em có định hướng và chuẩn bị tâm thế một cách vững vàng nhất. Các thầy cô giáo cũng thường xuyên có các hình thức động viên để ổn định tâm lý học sinh. Nhờ đó, các em đã sẵn sàng bước vào kỳ thi với tâm lý thoải mái và tự tin đạt kết quả cao nhất. Thầy giáo Lê Văn Khiền, Phó Hiệu trưởng Trường PTDTNT Đăk Hà cho biết: “Nhà trường thường xuyên động viên các em, đưa các giáo viên chủ nhiệm có kinh nghiệm để bám sát tâm lý học sinh, đồng thời động viên các em tiếp cận với những sự thay đổi của kỳ thi. Không những về tâm lý mà về mặt ăn uống, đi lại cũng được nhà trường chuẩn bị cho các em rất kỹ càng để làm sao cho các em có đủ sức khỏe, đủ tâm lý vững vàng bước vào kỳ thi”.

“Ngoài đề thi thử của Bộ Giáo dục thì thầy cô còn cho bọn em thêm đề thi thử của trường. Do đó bọn em cũng bớt chút lo lắng. Việc ôn tập thì em thấy cũng đảm bảo, bọn em đã sẵn sàng bước vào kỳ thi. Mong rằng trong kỳ thi này sẽ đạt kết quả cao nhất theo như mong muốn”. Em Y Thuyn, lớp 12B1, Trường PTDTNT Đăk Hà nói.

Trong những năm qua, Đăk Hà luôn là một trong những địa phương có tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT và cao đẳng, đại học cao trên địa bàn tỉnh. Phát huy những kết quả đạt được, cùng với sự chuẩn bị chu đáo về kiến thức và các điều kiện phục vụ kỳ thi, tin rằng kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 trên địa bàn huyện Đăk Hà sẽ diễn ra an toàn, nghiêm túc và đạt kết quả cao.

 CTV Thu Hương – Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *