(kontumtv.vn) – Trong điều kiện kinh phí của ngành Y tế cũng như ngân sách của địa phương còn khó khăn, các cơ sở Y tế tuyến huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông đã đẩy mạnh xã hội hóa, góp phần quan trọng trong việc giải quyết khó khăn về trang thiết bị y tế để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân.

DAK NONG DAY MANH XA HOI HOA TRONG LINH VUC Y TE

Theo Sở Y tế tỉnh Đắk Nông, xã hội hóa được xem là giải pháp hữu hiệu, vừa góp phần giải quyết tình trạng thiếu kinh phí đầu tư vừa nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Hiện nay, ngoài Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp đã xã hội hóa trên 20 tỷ đồng để đầu tư thiết bị y tế hiện đại thì hoạt động xã hội hóa cũng bắt đầu được triển khai ở các địa phương khác. Để phát huy hiệu quả xã hội hóa, ngành Y tế chỉ đạo các bệnh viện xây dựng đề án, lộ trình cụ thể, đồng bộ cũng như tăng cường quản lý từ quy hoạch, lắp đặt đến chất lượng, giá cả các trang thiết bị và sử dụng hợp lý, phát huy hiệu quả các trang thiết bị được đầu tư.

Nhờ vậy, các bệnh viện tuyến huyện đã triển khai được khoảng trên 60% danh mục kỹ thuật theo phân tuyến. Một số bệnh viện đã phát triển các dịch vụ chẩn đoán, phẫu thuật, hồi sức cấp cứu, giảm dần số bệnh nhân chuyển lên tuyến trên.

Bảo Ngọc – Văn Thắng

                                                      Đài PT-TH Đắk Nông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *