(kontumtv.vn) – Sáng 28/5, UBND xã Đăk Pét, huyện Đăk Glei đã đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới theo Quyết định số 66, ngày 30/1/2020 của UBND tỉnh Kon Tum. Đây là xã đầu tiên của huyện Đăk Glei về đích nông thôn mới. Dự lễ có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh King Ba.

Từ năm 2011 đến nay, xã Đăk Pét đã huy động tổng kinh phí trên 7 tỷ đồng đầu tư 15 công trình, trong đó nhân dân đóng góp gần 1 tỷ đồng.

XA DAK PET, HUYEN DAK GLEI DON NHAN BANG CONG NHAN DAT CHUAN NONG THON MOI

Với nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị và nhân dân trên địa bàn, cuối năm 2019, 100% tuyến đường liên thôn, đường đi khu vực sản xuất được bê tông hóa; 98% người dân được sử dụng điện lưới quốc gia; xã có 3/4 trường đạt chuẩn quốc gia; 100% thôn, làng có nhà văn hóa và khu thể thao đạt chuẩn đảm bảo sinh hoạt; 100% số thôn có hệ thống loa truyền thanh kết nối với đài truyền thanh xã; 95% nhà ở của người dân đạt chuẩn theo quy định; trên 95% dân số sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh. Thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 38 triệu đồng/năm. Tất cả 13 thôn được công nhận thôn văn hóa. Đến nay, hộ nghèo trên địa bàn xã còn trên 100 hộ trong tổng số hơn 2.300 hộ.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho cán bộ và nhân dân xã Đăk Pék, tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đăk Pék đã có thành tích suất sắc trong xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới.

CTV A Lộc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *