(kontumtv.vn) – Cùng vào cuộc với các ngành chức năng giải quyết tình trạng nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Kon Tum bị lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh, trông giữ phương tiện, dừng đỗ xe trái phép… gây mất mỹ quan đô thị, vừa qua, Trường THCS Nguyễn Sinh Sắc đã phối hợp với một số đơn vị cùng đứng chân trên địa bàn phường Quang Trung thực hiện kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trước cổng trường học.

Triển khai hực hiện nội dung này, Trường THCS Nguyễn Sinh Sắc đã được các đơn vị đứng chân trên địa bàn phường Quang Trung, gồm Công an phường, Ban trật tự và Đoàn Thanh niên; về phía nhà trường cử giáo viên và các em học sinh trong Ban sao đỏ…tham gia phân luồng giao thông giờ cao điểm và thực hiện tuyên truyền tới các bậc cha mẹ học sinh trong việc đưa đón con em chấp hành đúng quy định, không đậu, đỗ xe trên lòng lề đường. Bà Đoàn Thị Nhẫn, Phó hiệu trưởng nhà trường nói: “Để đảm bảo an toàn giao thông trước cổng trường học, nhà trường cũng đã thường xuyên tuyên truyền cũng như có loa phát thanh nói về vấn đề phụ huynh khi đến đón con em trong các buổi tan trường. Đặc biệt trong ngày hôm nay nhà trường cũng đã phổ biến triển khai trong buổi chào cờ là tất cả các em học sinh cùng tham gia hưởng ứng việc đảm bảo an toàn giao thông đô thị tại cổng trường mình. Việc đầu tiên đó là tuyên truyền với phụ huynh và học sinh để về về nói với bố mẹ và người thân tham gia tốt phong trào đảm bảo an toàn giao thông trước và sau khi đón học sinh”.

Dam bao an ninh trat tu truoc cong truong hoc

 “Hoạt động này em nghĩ rất có ích cho người xung quanh vì tránh gây ùn tắc giao thông và giúp mọi người có ý thức hơn trong việc đưa đón học sinh ở đây. Em cùng với các bạn đã mời phụ huynh vào đỗ xe quanh hành lang nhà trường, đầu xe phải hướng ra ngoài và xếp ngay ngắn thẳng hàng, không đỗ xe ngoài lòng lề đường làm mất trật tự, ùn tắc giao thông”. Em Lê Nguyễn Hà Nhi, học sinh nhà trường chia sẻ.

Theo phản ánh của người dân, trước đây, tại cổng Trường THCS Nguyễn Sinh Sắc thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông vì các bậc cha mẹ học sinh không chấp hành việc dừng đỗ xe theo quy định khi đưa đón học sinh vào giờ cao điểm. Thực trạng đó đã gây bức xúc cho nhiều hộ dân sinh sống gần đó, ảnh hưởng không ít đến việc đi lại của người đi đường.

Nhận được thông tin nhà trường thực hiện tuyên truyền đến các bậc cha mẹ học sinh về việc đưa xe gắn máy, xe đạp lên vỉa hè khi đưa đón con em, nhiều người dân vui vẻ đồng tình. Anh Phạm Văn Nghĩa, phụ huynh học sinh nói: “Đối với tôi, tôi hưởng ứng rất tích cực phong trào nhà trường đưa ra. Là một phụ huynh, tôi cũng chấp hành, gương mẫu đưa đón con em mình để xe theo đúng quy định của nhà trường”.

Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên trong ngày đầu ra quân của Trường THCS Nguyễn Sinh Sắc, việc đưa đón học sinh ở đây vẫn còn lộn xộn, chưa đi vào nề nếp. Hy vọng rằng, về lâu dài cách làm này sẽ dần trở thành thói quen, nề nếp trong mỗi cha mẹ học sinh, góp phần xây dựng văn hóa giao thông, văn hóa ứng xử trước cổng trường học, để mỗi ngày đến trường thực sự là một ngày vui với cả cha mẹ và học sinh.

Hoàng Lợi – Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *