(kontumtv.vn) – Năm nay, kỷ niệm 42 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 trùng vào dịp nghỉ cuối tuần nên thời gian nghỉ lễ kéo dài 4 ngày. Đây là thời điểm dự báo có lưu lượng người tham gia giao thông tương đối lớn. Việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phục vụ người dân vui chơi an toàn trong dịp lễ đã được các cấp, ngành đặc biệt quan tâm.   

Để chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo ATGT trong dịp lễ, ngay từ trung tuần tháng 4, Văn phòng Ban ATGT tỉnh Kon Tum đã tham mưu UBND tỉnh ban hành văn bản để chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành và các huyện, thành phố thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong đợt nghỉ lễ 30/4, 01/5 trên địa bàn. Ông Nguyễn Xuân Hướng, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Kon Tum nói: “Một số giải pháp chỉ đạo chủ yếu trong đợt 30/4, 1/5 này là các lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường các lực lượng thường xuyên tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính khép kín địa bàn; chỉ đạo Sở Giao thông – Vận tải chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải, bến xe huy động tối đa phương tiện để vận tải hành khách đảm bảo phục vụ nhu cầu của nhân dân trong dịp lễ”.

Tăng cường kiểm tra ATGT trong đợt nghỉ lễ
Tăng cường kiểm tra ATGT trong đợt nghỉ lễ

Với vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo trật tự ATGT, thực hiện chỉ đạo của tỉnh, từ ngày 12/4/2017, Công an tỉnh đã có kế hoạch chỉ đạo các lực lượng mở đợt cao điểm đảm bảo trật tự ATGT, trật tự xã hội trong dịp lễ. Trung tá Dương Văn Khôi, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum cho biết: “Phòng CSGT tăng cường quân số trực 100% trong những ngày trước, trong và sau lễ, tăng cường tuần tra kiểm soát 24/24 trên các tuyến giao thông, tập trung nhất là các tuyến đường nội thị. Trong đó thành lập một tổ liên ngành gồm 4 lực lượng để tăng cường ban đêm tập trung xử lý các đối tượng thanh thiếu niên chạy quá tốc độ qui định, lạng lách trên đường và tránh vượt sai quy định cũng như vi phạm về nồng độ cồn”.

Tại các huyện, thành phố, ngoài việc chỉ đạo tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát, xử lý những vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn quản lý, các lực lượng chức năng, các ban, ngành, đoàn thể đặc biệt quan tâm, triển khai các giải pháp nhằm hạn chế tai nạn giao thông tại các tuyến đường liên thôn, liên xã; tập trung xử lý số thanh thiếu niên đã sử dụng rượu, bia điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Ông Nguyễn Xuân Hướng nói: “Các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể để triển khai tại địa phương, địa bàn mình quản lý. Ngoài ra Ban ATGT tỉnh cũng đã bố trí cán bộ lãnh đạo trực 24/24 trong những ngày lễ để nắm tình hình và báo cáo kịp thời cho Ủ y ban ATGT Quốc gia cũng như cho UBND tỉnh”.

Đảm bảo trật tự ATGT nói chung và trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 nói riêng là nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa. Ngoài sự vào cuộc của các cơ quan, đơn vị, các lực lượng chức năng, mỗi người dân cần nêu cao ý thức trách nhiệm, nhắc nhở nhau cùng chấp hành nghiêm các quy định về trật tự ATGT, phòng tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra, để những ngày nghỉ lễ thật sự vui tươi, trọn vẹn

                                         Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *