(kontumtv.vn) – Trong ngày đầu tiên học sinh khối THCS và THPT đi học tập trung trở lại, công tác phòng dịch và đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, học sinh được các trường học ưu tiên hàng đầu.

Tại Trường THPT Kon Tum, thành phố Kon Tum, trong ngày đầu tiên đi học tập trung trở lại tại trường, các học sinh đều được đo thân nhiệt trước khi vào học và thực hiện đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn đầy đủ. Tâm lý chung của các em đều cảm thấy yên tâm khi đi học. Em Hồ Thị Tường Vy, học sinh lớp 12C1 vui vẻ nói: “Sau một kỳ nghỉ dài tụi em được đến trường thì em cảm thấy rất vui và hào hứng vì được gặp lại bạn bè, thầy cô của mình. Và sắp tới thì chúng em cũng bước vào kỳ thi THPT Quốc gia, một kỳ thi rất là quan trọng nên em mong muốn sẽ được tiếp thu thêm nhiều kiến thức hơn nữa, chuẩn bị hành trang để vững bước”.

Họ sinh phấn khởi trở lại trường học tập
Họ sinh phấn khởi trở lại trường học tập

Một ngày trước khi học sinh đi học trở lại, Trường THPT Kon Tum tổ chức tổng dọn vệ sinh toàn trường. Hạn chế tụ tập đông người trong mùa dịch Covid-19 nên Ban Giám hiệu nhà trường chỉ yêu cầu học sinh và giáo viên ở một số lớp tập trung tại trường để dọn dẹp vệ sinh. Từ cầu thang, hành lang lớp học đến bàn ghế, phòng học đều được sát khuẩn kỹ càng. Thầy giáo Nguyễn Ngọc Duyệt, Hiệu trưởng Trường THPT Kon Tum cho biết, cùng với dọn dẹp vệ sinh, nhà trường đã chủ động các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh khi đến trường: “Nhà trường đã chuẩn bị 14 máy đo thân nhiệt, 2.500 khẩu trang và tất cả những dung dịch sát khuẩn cồn 70 độ trở lên. Rồi các dung dịch xà phòng khô đặt ở các vị trí cổng trường, trước phòng học và trong các nhà vệ sinh để làm sao đó, học sinh đến trường, các em cảm thấy an toàn hơn so để đảm bảo cho kỳ học mới’.

Sau gần 3 tháng nghỉ học tập trung tại trường để phòng, chống dịch Covid-19, trong tuần đầu tiên đi học lại, các thầy cô chủ động ôn tập bài vở cho học sinh. Riêng khối 12, đây là khoảng thời gian nước rút để các em củng cố kiến thức, chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi quan trọng THPT Quốc gia và xét tuyển cao đẳng, đại học. Thầy giáo Phạm Bình Nguyên ở Tổ bộ môn Toán-Tin, Trường THPT Kon Tum cho hay: “Nhà trường đã chia học sinh theo khối và sau đó giao nhiệm vụ cho tổ chuyên môn, sau đó tổ chuyên môn giao nhiệm vụ lại cho từng giáo viên để dạy cho các em kịp chương trình theo tinh thần tinh giản của Bộ GD&ĐT. Thầy cô cũng rất mong đợi đề thi minh họa tốt nghiệp sắp tới để thầy cô có thể dạy trọng tâm hơn, chính xác hơn, gần với đề hơn để các em ôn tập tốt. Đặc biệt nhà trường cũng rất chú trọng các em có học lực trung bình yếu, ôn tập kỹ lưỡng những câu nhận biết và thông hiểu cho các em để các em làm tốt những câu này”.

Phòng, chống dịch Covid-19 và đảm bảo môi trường học tập an toàn, công tác dọn dẹp vệ sinh sẽ được các trường học tiến hành thường xuyên hơn trong thời gian này. Tin tưởng rằng với những giải pháp đồng bộ, năm học 2019 – 2020 sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công dù trước đó bị gián đoạn do dịch Covid-19.

Thu Trang – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *