(kontumtv.vn) – Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, việc đảm bảo cung ứng các dịch vụ bưu chính, phục vụ nhu cầu của người dân và các cơ quan Đảng, Nhà nước là hết sức cần thiết. Vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kon Tum đã ban hành Văn bản số 491, đề nghị các doanh nghiệp bưu chính tích cực triển khai các biện pháp đảm bảo cung ứng dịch vụ bưu chính trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, Bưu điện tỉnh Kon Tum đã bố trí đủ nhân lực để đẩy mạnh việc tiếp nhận và phát trả bưu gửi tại địa chỉ khách hàng, hạn chế thấp nhất việc chấp nhận bưu gửi tại điểm phục vụ; kịp thời chuyển phát bưu gửi, không để xảy ra tình trạng dồn ứ, mất bưu gửi dẫn đến khiếu nại của người dân.

Bên cạnh việc đảm bảo cung ứng dịch vụ, công tác phòng, chống dịch Covid-19 được các điểm phục vụ bưu chính, các cơ sở khai thác bưu gửi và các bộ phận liên quan chú trọng. Chị Phạm Thị Minh, giao dịch viên Bưu cục thành phố Kon Tum, Bưu điện tỉnh Kon Tum cho biết: “Trong khi đang mùa dịch tụi em luôn luôn hướng dẫn khách hàng gửi hàng hóa giữ khoảng cách tiếp xúc. Hướng dẫn khách hàng luôn sát khuẩn tay, đeo khẩu trang để bảo vệ cho mình và bảo vệ cho khách hàng”.DAM BAO CUNG UNG DICH VU BUU CHINH

Đặc thù công việc nhân viên bưu chính phải di chuyển nhiều trong địa bàn thành phố, tiếp xúc với nhiều người, anh Trần Thảo Nguyên luôn chú trọng việc bảo vệ an toàn cho bản thân và mọi người: “Lúc nào ra đường chúng tôi cũng đeo khẩu trang đầy đủ, đến các điểm giao dịch thường xuyên rửa tay với nước rửa tay khô để đảm bảo an toàn trong mùa dịch”.

Đến nay, các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã nhanh chóng thích ứng trước tình huống khó khăn của dịch bệnh Covid-19. Theo đó, duy trì cung ứng các dịch vụ bưu chính phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân và các cơ quan Đảng, Nhà nước đảm bảo liên tục, không gián đoạn, nhanh chóng, chính xác, an toàn. Ông Nguyễn Cường, Giám đốc Bưu điện tỉnh Kon Tum nhấn mạnh: “Chúng tôi đã họp thống nhất phương án, triển khai đến toàn mạng lưới. Trước tiên là chấp hành nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ, ngành, địa phương đảm bảo cung ứng dịch vụ tốt nhất. Chúng tôi vẫn đảm bảo duy trì việc mở cửa chấp nhận các dịch vụ bưu chính, đặc biệt là bưu chính công ích”.

Bên cạnh việc thực hiện các giải pháp đảm bảo quy trình khai thác, vận hành dịch vụ diễn ra bình thường cũng như đề cao công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các doanh nghiệp bưu chính nên đẩy mạnh cung ứng dịch vụ bưu chính số, dịch vụ gắn với thương mại điện tử nhằm hạn chế tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Đây được xem như 1 bước chuyển mình của ngành bưu chính, đồng thời, đóng góp thiết thực vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Nguyễn Thu – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *