(kontumtv.vn) – UBND tỉnh Kon Tum đã có văn bản yêu cầu các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố, nhất là lực lượng công an, thanh tra giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát và hướng dẫn giao thông trong tất cả các ngày trước, trong và sau lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường kiểm tra ATGT  trong dịp Quốc khánh và khai giảng năm học mới
Tăng cường kiểm tra ATGT trong dịp Quốc khánh và khai giảng năm học mới

Trong đó đặc biệt chú ý các tuyến đường có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông cao, các đoạn đường thường xảy ra tai nạn giao thông; chú trọng kiểm tra, xử lý các vi phạm về tải trọng, an toàn kỹ thuật, đón trả khách sai quy định; vi phạm về nồng độ cồn, tốc độ, đi không đúng làn đường và các hành vi tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông cao; thường xuyên tuần lưu trên các tuyến giao thông trọng điểm, các khu vực phức tạp để kịp thời điều tiết giao thông và sẵn sàng giải tỏa, cứu nạn kịp thời khi có va chạm hoặc tai nạn giao thông xảy ra.

Các doanh nghiệp vận tải, các bến xe huy động tối đa năng lực, phương tiện vận tải hành khách để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân. Ngành Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học trên địa bàn tăng cường công tác giáo dục kiến thức, quy định về bảo đảm trật tự ATGT đối với học sinh ngay từ đầu năm học mới. Đồng thời triển khai ký cam kết chấp hành quy định ATGT giữa nhà trường, gia đình và học sinh, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông và nhiều nhiệm vụ cụ thể khác nhằm đảm bảo trật tự, ATGT trên địa bàn.

                                                                                              Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *