(kontumtv.vn) – Là đơn vị được Thành ủy Kon Tum chọn tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở, Đảng bộ phường Duy Tân, thành phố Kon Tum đang khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị Đại hội. Đồng thời phát động trong toàn dân thi đua xây dựng các công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ phường lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đến nay, công tác chuẩn bị Đại hội được Đảng ủy phường Duy Tân đẩy mạnh thực hiện. Đảng ủy phường tập trung tham mưu nhân sự Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới, thành lập các tiểu ban phục vụ, chuẩn bị các nội dung Văn kiện trình tại Đại hội; đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến đảng viên và nhân dân.

Công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ phường
Công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ phường

Hưởng ứng thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ phường, 46 hộ dân sinh sống trên đường Sư Vạn Hạnh thuộc tổ dân phố 2 đăng ký xây dựng khu dân cư đô thị văn minh kiểu mẫu. Ngoài việc tự nguyện hiến đất mở rộng đường, đóng góp tiền, ngày công lát vỉa hè, các hộ dân còn tích cực hưởng ứng tham gia nhiều phong trào do địa phương phát động. Ông Lê Văn Đáo, Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố 2, phường Duy Tân nói: “Sau khi chúng tôi phát động 46 hộ dân của tuyến đường này thực hiện chủ trương thì người dân đồng tình ủng hộ. Từ đó, chúng tôi phát động mọi tổ chức, đoàn thể cùng với 46 hộ dân này để xây dựng cho khu dân cư 1 cổng chào kiểu mẫu để nhân dân lấy đó học tập. Sau khi hình thành được chúng tôi sẽ nhân rộng mô hình này ra tên toàn địa bàn tổ dân phố là 13 tuyến đường”.

Ngoài ra, phường Duy Tân còn vận động nhân dân các tổ dân phố bê tông hóa 8 con đường. Đối với hẻm 95, đường Võ Nguyên Giáp có ít hộ dân, điều kiện kinh tế khó khăn, cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước về 100% xi măng, 70% cát, đá, phường đã vận động bà con đóng góp tiền, ngày công đẩy nhanh tiến độ thi công. Ông Ngô Phạm Huy, người dân địa phương nói: “Con đường này rất nhỏ, khi triển khai đã họp dân rất nhiều lần. Khi người dân hiểu được lợi ích của từng hộ, bà con sau này mới thống nhất ủng hộ cho con đường mở rộng ra, chịu khó đóng tiền cao lên một tí. Vì thế mới thuận tiện để tổ dân phố thực hiện theo chủ trương bê tông hóa các hẻm”.

Theo kế hoạch, Đại hội Đảng bộ phường Duy Tân lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025 được tổ chức vào đầu tháng 3/2020. Đến nay mọi công tác chuẩn bị đang được phường gấp rút hoàn thiện, các công trình chào mừng được đẩy nhanh tiến độ thi công, tạo không khí phấn khởi trong toàn Đảng bộ và nhân dân trên địa bàn.

 CTV Minh Phượng – Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *