(kontumtv.vn) – Tập trung chỉ đạo các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hiệu quả, doanh thu tăng bình quân trên 3% và thu nhập người lao động tăng từ 2% trở lên, kết nạp mới từ 50 đảng viên trở lên là nhiệm vụ trọng tâm được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Kon Tum đề ra trong năm 2017.

Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2017 của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Kon Tum
Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2017 của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Kon Tum

 Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, năm 2016 Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng trong khối thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng và tổ chức sản xuất kinh doanh có hiệu quả. Tính đến tháng 12/2016, 35 doanh nghiệp thuộc khối đạt tổng doanh thu hơn 3.277 tỉ đồng, giảm 3,3% so với năm 2015, nhưng nhờ các doanh nghiệp thực hành tiết kiệm gắn áp dụng nhiều sáng kiến, cải tiến trong sản xuất kinh doanh, nên lợi nhuận của các doanh nghiệp lại tăng hơn 55%, đạt trên 147 đổng. Trên cơ sở đó, thu nhập bình quân người lao động trong khối đạt gần 5,6 triệu đồng, tăng gần 12% so với năm 2015. Trong năm, các doanh nghiệp đã nộp ngân sách Nhà nước hơn 340 tỉ đồng. Về xây dựng Đảng, có 4 tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, 14 tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh, 13 tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ, 3 tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành nhiệm vụ. Năm 2016, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh còn triển khai có hiệu quả Chỉ thị 03 và Chỉ thị 05 về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chỉ đạo thực hiện tốt Nghị quyết 04 của Tỉnh ủy về kết nghĩa, giúp các xã khó khăn; lãnh đạo các tổ chức đoàn thể phát huy vai trò tiên phong trong các mặt hoạt động của doanh nghiệp.

Bước vào năm 2017, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp đề ra mục tiêu tiếp tục phát huy tốt vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, duy trì tăng trưởng sản xuất, đảm bảo việc làm và tăng thu nhập cho người lao động; các doanh nghiệp trong khối phát huy tốt vai trò đầu tầu trong cộng đồng doanh nghiệp tỉnh về đẩy mạnh sản xuất và tăng trưởng bền vững.

                                                Văn Hiển – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *