(kontumtv.vn) – Chiều 25/10, Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị trực tuyến đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực 9 tháng đầu năm 2021. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh có các Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo UBND tỉnh, UBMTTQVN tỉnh và các sở, ban, ngành, đoàn thể chính trị – xã hội của tỉnh. Hội nghị kết nối trực tuyến đến điểm cầu các huyện, thành phố.

9 tháng đầu năm 2021, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Công tác thanh tra, kiểm tra được thực hiện nghiêm túc theo kế hoạch được phê duyệt. Qua thanh tra, kiểm tra đã kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các sai phạm trong một số lĩnh vực như quản lý tài chính – kế toán, đầu tư xây dựng cơ bản và kiến nghị, đề xuất cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện cơ chế, chính sách cho phù hợp. Các cơ quan tố tụng đã phối hợp đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử các vụ việc, vụ án tham nhũng phức tạp, dư luận xã hội quan tâm trên địa bàn. Bên cạnh kết quả đạt được, việc triển khai thực hiện một số giải pháp phòng, ngừa tham nhũng còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Công tác giám định tư pháp có lúc còn chậm, dẫn đến một số vụ việc, vụ án về tham nhũng, vi phạm luật lâm nghiệp, kinh tế phải kéo dài quá trình điều tra hoặc tạm đình chỉ điều tra.

Trên cơ sở đánh giá, phân tích những tồn tại, hạn chế cũng như nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế, các đại biểu đã xác định phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm để nâng cao hiệu quả công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong những tháng còn lại của năm 2021./.

Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *